Biz news

ซีอีโอพฤกษาเรียลเอสเตทเข้ารับรางวัล 'บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี2024'



กรุงเทพฯ-“ธีระ ทองวิไล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) คว้าโล่ ประกาศเกียรติคุณเป็น “บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2024” ในภาคธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จากโครงการ “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2024” (Quality Persons of The Year 2024) ที่จัดขึ้นโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) ในฐานะบุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิต ทั้งการทำงาน ชีวิตส่วนตัว และการมุ่งมั่นทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม

 นายธีระ ทองวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับคัดเลือกจาก มสวท. ให้เป็นบุคคลตัวอย่างแห่งปี ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อนำองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีพันธกิจขององค์กรที่สำคัญ คือ การสร้างการอยู่อาศัยที่ “อยู่ดี มีสุข” ให้กับคนไทย โดยรางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อสร้างสิ่งดี ๆ และพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ ในสายงาน เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโต ควบคู่กับการดำเนินงานตอบแทนสังคมและสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดียิ่งขึ้นให้สังคมไทยต่อไป”

นายธีระ ทองวิไล เป็นหนึ่งในแบบอย่างผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มีบทบาทสำคัญจากการต่อยอดพัฒนาแนวคิด “Better Home and Healthier Community” สร้างวิถีการอยู่อาศัยในสังคมแบ่งปัน โดยมีพื้นที่ส่วนกลางให้ทุกคนได้แบ่งสันปันส่วน เกิดวิถีชีวิตแบบเกื้อกูลในชุมชนสุขภาพดี พร้อมพัฒนาโครงการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ ด้วยการออกแบบที่อยู่อาศัยที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ ความสุข และคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัย โดยได้นำเทคโนโลยีระบบ Smart Home จากแอปพลิเคชัน MyHaus เข้ามาผนวกใช้ ในการออกแบบโครงการ เชื่อมโยงให้เป็นศูนย์กลางที่จะดูแลทั้งเรื่องความปลอดภัยภายในบ้าน และอำนวยความสะดวกสบายให้ลูกบ้านและนิติบุคคล สร้างมาตรฐานใหม่ของการอยู่อาศัย   

ในส่วนของการอุทิศตนเพื่อสังคมนั้น นายธีระเป็นผู้นำในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์มากมาย อาทิ โครงการสนามเด็กเล่นสร้างปัญญา ซึ่งเป็นต้นแบบสนามเด็กเล่นส่วนกลางตามรอย “เล่นตามพ่อ” โครงการพฤกษาใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยมอบโซลาร์เซลล์และกังหันน้ำโซลาร์เซลล์แก่ชุมชนตลอดแนวรังสิตคลองสาม โครงการพฤกษาใส่ใจ...คืนน้ำใสให้คูคลอง และคลองสวยน้ำใส ซึ่งได้ปรับทัศนียภาพหมู่บ้านกว่า 40 แห่งให้สวยงาม และโครงการพี่เหลือน้องขอ เพื่อรวบรวมสิ่งของเหลือใช้ส่งมอบให้มูลนิธิกระจกเงา เป็นต้น

สำหรับพิธีประกาศเกียรติคุณและมอบโล่เชิดชูเกียรติในโครงการ “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2024” จัดโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) ซึ่งจัดมาตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบัน มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณและยกย่องบุคคลที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิต ทั้งชีวิตส่วนตัว ชีวิตการทำงาน และการอุทิศตนทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติในด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่ออนุชนรุ่นหลังให้เจริญรอยตามต่อไป