Authority & Harm

อายผี!คกก.วัดบ่อ6มีข้อพิพาท'งานศพ' กับมูลนิธิลพบุรีสามัคคีฯขู่ฟ้องถึงที่สุด



ลพบุรี-เมื่อวันที่  21 ต.ค.67 นายสุวัฒน์ เอนกศักยพงศ์ ประธานมูลนิธิลพบุรีสามัคคีสงเคราะห์  ได้พาคณะมูลนิธิสามัคคีสงเคราะห์เดินทางไปยัง สุสานเก็บศพผู้เสียชีวิตอยู่ติดกับวัดบ่อ 6  ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี  ขณะนี้ทางวัดบ่อ6 ได้ทำการแบ่งเขต ไห้มูลนิธิใช้พื้นที่บางส่วน จึงสร้างความไม่พอใจไห้กับ มูลนิธิ ฯ 

เรื่องนี้ ทางด้าน นายสุวัฒน์ เอนกศักยพงศ์ ประธานมูลนิธิลพบุรีสามัคคีสงเคราะห์ กล่าวว่า วัดบ่อ6 ได้ทำการล้อมลวดหนาม บางส่วนจะไม่ไห้มูลนิธิฯ เข้าไปประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับศพ  เพราะว่าพื้นที่ดังกล่าว   ที่มูลนิธิใช้งานอยู้นี้ ได้มีบรรพบุรุษได้มอบที่ตรงนี้ไห้กับวัดบ่อ6 มาตั้งแต่ปี 2495 ดังนั้นจึงมีสิทธิ์เข้ามาใช้พื้นที่นี้ได้ ทางวัดจึงไม่มีสิทธิ์มาห้ามทางมูลนิธิฯ มาประกอบกิจกรรมดังกล่าว

ส่วนทางด้านคณะสงฆ์วัดนิคมสามัคคีใช้ หรือ วัดบ่อ 6 ก็บอกว่า ส่วนสาเหตุที่ทางวัดได้ทำการเอาลวดหนามมาทำการแบ่งเขตกั้นไห้มูลนิธิฯ มาประกอบกิจกรรมเก็บศพของมูลนิธิฯ บางส่วน ก็เพียงพอ ส่วนบางส่วนวัดก็จะแบ่งพื้นที่ใช้เป็นที่กิจกรรมของสวฆ์  เนื่องจากพื้นที่ๆ มูลนิธิฯเข้ามาจัดกิจกรรม ก็เป็นพื้นที่ของวัด นิคมสามัคคีชัย บ่อ6 ซึ่งพื้นที่ดังกล่าววัดมีกรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของ (ฉโนด) ตอนวัด นิคมสามัคคีชัย วัดบ่อ6ออกโฉนดจำนงค์เป็นเจ้าของไม่มีใครออกมาคัดค้าน ที่ดินจึงออกโฉนดไห้วัดบ่อ  6 เป็นเจ้าของมาช้านาน จึงอยากจะขอไห้มูลนิธิฯ ได้มาเจรจากับทางวัดเพื่อเจรจากันไห้ชัดเน ต่อไป

ทวีศักดิ์/ลพบุรี