In Thailand

รพ.กาฬสินธุ์เชิดชูเกียรติพยาบาลเนื่องใน วันพยาบาลแห่งชาติ



กาฬสินธุ์-ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์มอบโล่เชิดชูเกียรติพยาบาลดีเด่น และบุคลากรดีเด่นด้านทันตกรรม  ประจำปี 2567 ของโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ  และวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ  

วันที่ 21 ตุลาคม 2567  ที่ห้องประชุมเปรื่องอนุชวานิช โรงพยาบาลกาฬสินธุ์  นายสนั่น พงษ์อักษร   ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  เป็นประธานในพิธีเทิดพระเกียรติ อาศิรวาทราชสดุดีสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี   และมอบโล่เชิดชูเกียรติแก่พยาบาลดีเด่นประจำปี  2567 ของจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 65 คน และบุคลากรตีเด่นของบุคลากรด้านทันตกรรม จำนวน 8 คน รวมทั้งสิ้น  73 คน เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณ ส่งเสริมให้ผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและบุคลากรด้านทันตกรรม ได้ตระหนักในหน้าที่ มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และก้าวเดินตามเบื้องพระยุคลบาทของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  โดยมีนพ.ทวีรัชต์  ศรีกุลวงศ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ  หล่อตระกูล  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์  แพทย์หญิงจารุพรรณ  มโนสิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์  พร้อมด้วยผู้บริหาร แพทย์  พยาบาล และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมพิธี

พว.บุศรินทร์ เขียนแม้น  รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลกาฬสินธุ์   กล่าวว่า  วันที่ 21 ตุลาคม  ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  ซึ่งพระองค์ท่านทรงสำเร็จการศึกษาวิชาชีพพยาบาล ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในการพัฒนาสุขภาพอนามัย ของประชาชน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณดังกล่าว  คณะรัฐมนตรีจึงมีมติเห็นชอบให้  วันที่ 21 ตุลาคม  ของทุกปี เป็น “วันพยาบาลแห่งชาติ” และวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ 

ดังนั้นโรงพยาบาลกาฬสินธุ์จึงได้จัดงานขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และเพื่อเป็นการเดินตามรอยพระบาทในการสร้างสรรค์สุขภาพดีถ้วนหน้าให้แก่ประชาชน โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วย  พิธีทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  พิธีเทิดพระเกียรติอาเศียรวาทราชสดุดีสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี   พิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติพยาบาลดีเด่นและบุคลากรดีเด่นด้านทันตกรรม  และการให้บริการด้านทันตกรรม  เช่น อุดฟัน ถอนฟัน