EDU Research & ESG

ส่งต่อ'โอกาสจากพี่สานฝันน้องเรียนดีได้ ไปต่อ'กับมูลนิธิEDF 



กรุงเทพฯ-จากสภาพและฐานะความเป็นอยู่ของเยาวชนไทยจำนวนไม่น้อยที่ฐานะทางบ้านยากจน บางคนต้องอดมื้อกินมื้อ และแม้จะมีผลการเรียนดีแต่นักเรียนจำนวนมากก็อาจไม่มีโอกาสเรียนต่อในระดับสูง ๆ มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เดินหน้าส่งต่อความหวังอนาคตเด็กไทยกับโอกาสทางการศึกษา ชวนผู้ใหญ่ใจดีสานฝันให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่เรียนดีได้เรียนต่อกับโครงการล่าสุด “โอกาสจากพี่ สานฝันน้องเรียนดีได้ไปต่อ” ร่วมส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่เรียนดีแต่ยากจนในปีการศึกษา 2568 ผ่านทางช่องทางต่าง ๆ เช่น แพลทฟอร์มเทใจดอทคอม ปันบุญ โดยทีทีบี และเว็บไซต์มูลนิธิ EDF ได้ถึง 30 มิถุนายน 2568

นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เปิดเผยว่า “มูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ที่ดำเนินงานตั้งแต่ พ.ศ.2530 เป็นต้นมา เรามีเจตนามุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพชีวิตของเยาวชนไทยที่ยากจนให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดระยะเวลาการดำเนินงาน 37 ปี มูลนิธิฯ ได้ดำเนินโครงการทุนการศึกษา ได้แก่ ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนยากจนแต่เรียนดีชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น  ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนยากจนแต่เรียนดีชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย / อาชีวศึกษา ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนพิการเรียนร่วมในโรงเรียนปรกติ ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนกำพร้าใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง และทุนการศึกษาสำหรับนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษา ตลอดจนถึงร่วมกับองค์กรต่าง ๆ ดำเนินโครงการซีเอสอาร์ในโรงเรียนและชุมชน”

“ทั้งนี้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 เป็นต้นมา มูลนิธิฯ ได้ส่งต่อโอกาสทางการศึกษาจากโครงการ “จากพี่ สานฝันน้องเรียนดีได้ไปต่อ” ให้นักเรียนที่ยากจนแต่เรียนดีระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรืออาชีวศึกษา (ปวช.) ได้เรียนต่อจนสำเร็จการศึกษาไปแล้วถึง 8,285 คน” นายสรรเพชร กล่าว

องค์กรหรือผู้ที่สนใจมอบโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่เรียนดีแต่ยากจนในปีการศึกษา 2568 ในโครงการ “โอกาสจากพี่ สานฝันน้องเรียนดีได้ไปต่อ” สามารถร่วมกิจกรรมได้จนถึง 30 มิถุนายน 2568 ที่แพลทฟอร์มเทใจดอทคอม https://aejai.com/th/project/chd-edfscholarship2025  ปันบุญ โดยทีทีบี https://www.punboon.org/foundation/projects/01004003   และเว็บไซต์มูลนิธิ EDF https://edfthai.org/?page=scholar&id=27