In Thailand

ผู้ว่าลพบุรีลงพื้นที่มอบบ้านตามโครงการ สร้างที่อยู่อาศัยให้กลุ่มเปราะบาง



ลพบุรี-ผู้ว่าฯลพบุรี นำคณะลงพื้นที่มอบบ้านตามโครงการสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่พี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา จำนวน  2 หลังในพื้นที่อำเภอโคกเจริญ และอำเภอชัยบาดาล

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2567  ณ บ้านเลขที่ 128 หมู่ที่ 6 ตำบลยางราก อำเภอโคกเจริญ จังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานมอบบ้านในโครงการสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้พิการ ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567  โดยมีนางสุวจี  ศิริปัญโญ  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี   พร้อมด้วยนายอำเภอ  คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี   ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ  ร่วมทำพิธีมอบบ้านตามโครงการสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่พี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี 

ทั้งนี้เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง ในจังหวัดลพบุรี ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสร้างขวัญกำลังใจ ซึ่งสภากาชาดไทย กำหนดเป้าหมาย สร้างบ้าน อำเภอๆละ 1หลัง งบประมาณหลังละ 100,000 บาท โดยอำเภอโคกเจริญ ได้นำไปสร้างที่อยู่อาศัยให้ นายดำ เขียวโพธิ์ บ้านเลขที่ 128 หมู่ 6 ตำบลยางราก อำเภอโคกเจริญ จังหวัดลพบุรี  เนื่องจากสภาพเดิมของบ้านที่อาศัยชำรุดทรุดโทรม ตัวบ้านผุพัง หลังคารั่ว ฝนสาด ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ทำให้เกิดความลำบากในการใช้ชีวิต โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจาก หน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ในการก่อสร้าง

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมคณะได้ไปมอบบ้านให้แก่นายมี บุญรอด อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/3 หมู่ที่ 12 ตำบลลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี  โดยสภาพเดิมของบ้านที่อาศัยชำรุดทรุดโทรม มีสภาพผุพัง หลังคารั่วมีฝนสาด ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ทำให้เกิดความลำบากในการใช้ชีวิต เช่นเดียวกัน  โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ในการก่อสร้าง ซึ่งการสร้างที่อยู่อาศัยในครั้งนี้เพื่อเป็นการมอบความสุข ความหวัง และพลังแรงใจต่อไปในการดำรงชีวิต 

ทวีศักดิ์/ลพบุรี