Travel Sport & Soft Power

'ข้าวเหนียวหมูทอดมั่วนิ่มรสเด็ด'ที่ชัยภูมิ อร่อยแค่30บาทอยากกินต้องต่อคิวทุกวัน



ชัยภูมิ-ชัยภูมิข้าวเหนียวหมูทอดอร่อยเด็ดขายถูกเพียงห่อล่ะ30บาทห่อเดียวอิ่มสบาย โดยทางร้านมีเมนูทอดชนิดต่างๆให้ลูกค้าเลือกซื้อหลากหลายเมนู เช่น หมูสามชั้นทอด ไก่ทอดเกลือ หมูแดดเดียว หมูทอดกระเทียม หมูยอทอด กุนเชียงทอด ลาบหมูทอด หมูเส้นทอดและอื่นๆอีกหล่ายรายการ เพียงแห่งเดียวที่ชัยภูมิที่ยังขายข้าวเหนียวหอมอ่อนนุ่มรวมกับอาหารทอดราคาห่อล่ะ30บาทมีลูกค้ามายืนรอต่อแถวซื้อยาวเหยียดทุกวันสร้างรายได้กว่าวันละ1,000-2,000บาทลูกค้าต่อแถวยาวรอคิวซื้อทุกวัน

ด้าน น.ส.สุสำราญ งานสำเร็จ อายุ53 ปีบ้านเลขที่447/22 หมู่บ้านเดอะวิลเลจ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิเผยว่า ตนเองเคยประกอบอาชีพ ทำร้านเหล้าขายให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยามค่ำคืนในตัวเมืองชัยภูมิเมื่อช่วงที่โควิด-19ระบาด ตนจึงต้องปิดกิจการลงเนื่องจากแบกรับภาระค่าใช้ต่างๆไม่ไหว ดังนั้นตนจึงมองหาอาชีพใหม่ โดยมีเมนูกับแกล้มที่เคยทำเป็นต้นทุนอยู่แล้วหันมาเปิดร้านขายข้าวเหนียวหมูทอด มั่วนิ่ม และเมนูทอดชนิดต่างๆโดย เปิดขายอยู่ที่บริเวณ ริมถนนด้านทิศตะวันออกของ ตลาดข้าวสวย หรือที่เรียกกันว่าตลาดโรงเกลือชัยภูมิ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยจะเปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา08.00 น.ถึงเวลา 14.00น.

ซึ่งทางร้านเน้นความสะอาดและรสชาติอร่อถูกปาก ข้าวเหนี่ยวพร้อมหมูทอดในราคาห่อล่ะ30บาท นอกจากนั้นยังมีเมนูอื่นๆอีก เช่น หมูสามชั้นทอด ไก่ทอดเกลือ หมูแดดเดียว หมูทอดกระเทียม หมูยอทอด กุนเชียงทอด ลาบหมูทอด ซึ่งลูกค้าสามารถ เลือกได้จะเอาอย่างเดียวหรือคล่ะก็ได้ ราคาเดียวกัน คือห่อล่ะ30บาท หรือจะเอาเฉพาะ กับข้าว ขายเป็นขีดขีดล่ะ35 บาท แต่ถ้าหมูสามชั้นทอด จะขายในราคาขีดล่ะ50บาท ทำให้ลูกค้าที่ชื่นชอบเมนูทอดชนิดต่างๆมายืนต่อแถวซื้ออย่างไม่ขาดสาย สร้างรายได้กว่าวันล่ะ1,000-2,000บาทเลยทีเดียว

หากท่านใดสนใจก็สามารถ โทร มาซื้อหรือสอบถามได้ที่ เบอร์ 095- 04591476 เปิดขายทุกวัน

ภาพ/ข่าว  วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ