Automotive info

'ฉางอาน'เปิดตัวDeepal Mobile Clinic ย้ำถึงความมุ่งมั่นในทุกวิกฤตของคนไทย



กรุงเทพฯ-DEEPAL ยังคงเดินหน้าส่งความช่วยเหลือ โดยมุ่งเน้นการฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่และบรรเทาปัญหาด้านสุขภาพในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย บริษัทได้ส่งมอบชุดปฐมพยาบาลและน้ำดื่มแก่หน่วยงานท้องถิ่นและครัวเรือนต่าง ๆ นอกจากนี้ DEEPAL ยังได้ร่วมมือจากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการลงพื้นที่ เพื่อเปิดคลินิกเคลื่อนที่ “DEEPAL Mobile Clinic” โดยใช้รถยนต์ DEEPAL S07 ในการดูแลรักษาสุขภาพผู้ประสบภัยอย่างใกล้ชิด ย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะยืนหยัดเคียงข้างคนไทยในทุกวิกฤต

นายเซิน ซิงหัว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซ้าท์อีสเอเชีย จำกัด ผู้ผลิต และนำเข้ารถไฟฟ้า แบรนด์ DEEPAL ได้กล่าวถึงการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือว่า ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา DEEPAL ได้ติดตามผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่เหล่านี้อย่างใกล้ชิด เรามุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสนับสนุนให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง และช่วยฟื้นฟูคุณภาพชีวิตให้กลับสู่ภาวะปกติ ความเสียหายไม่ได้จำกัดแค่ทรัพย์สิน แต่ยังมีปัญหาการขาดแคลนอาหาร น้ำสะอาด และความจำเป็นเร่งด่วนในการดูแลสุขภาพที่ต้องให้ความสำคัญอย่างเร่งด่วน

ความช่วยเหลือในครั้งนี้ถือเป็นการส่งต่อความช่วยเหลือสู่ภาคเหนือครั้งที่สามของ DEEPAL โดยบริษัทได้จัดเตรียมชุดปฐมพยาบาล ซึ่งประกอบด้วยยาบรรเทาอาการปวดและลดไข้ เช่น พาราเซตามอลและยาต้านการอักเสบ (แอสไพริน, ไอบูโพรเฟน) ยาแก้แพ้ เช่น คลอร์เฟนิรามีน ยาแก้ปวดท้อง เช่น ยาลดกรดและยาช่วยย่อย และเกลือแร่ผงกับถ่านกัมมันต์สำหรับรักษาอาการท้องเสีย นอกจากนี้ยังมีครีมฆ่าเชื้อ โลชั่นคาลาไมน์ และยาดมสำหรับอาการวิงเวียนหรือคัดจมูก การดูแลบาดแผลมีอุปกรณ์ทำแผล เช่น แอลกอฮอล์ น้ำเกลือ ผ้าพันแผล และเทปพันแผล รวมทั้งน้ำดื่มสะอาด

นอกจากนี้ DEEPAL ได้นำนวัตกรรมด้านยานยนต์ไฟฟ้ามาปรับใช้ โดยเปลี่ยนรถยนต์ DEEPAL S07 ให้เป็นคลินิกเคลื่อนที่ (DEEPAL Mobile Clinic) เพื่อให้บริการด้านการดูแลสุขภาพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยร่วมมือกับ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาและให้คำแนะนำด้านสุขภาพอย่างใกล้ชิด

DEEPAL ยังได้ส่งมอบชุดปฐมพยาบาล และน้ำดื่มสะอาดให้แก่หน่วยงานท้องถิ่นในหลายอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย ขณะเดียวกัน คลินิกเคลื่อนที่ (DEEPAL Mobile Clinic) ยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าให้บริการเพื่อประชาชนไปยังหลากหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทยที่ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่ยังขาดแคลนในการรักษาทั่วทุกภาคในประเทศอีกด้วย

DEEPAL ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยด้วยปณิธานที่ชัดเจนต่อความรับผิดชอบต่อสังคม ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ เรามุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และยืนเคียงข้างคนไทยเพื่อให้ผ่านพ้นทุกวิกฤตไปด้วยกัน” นายเซิน ซิงหัว กล่าว