In Global

ปักกิ่งจัด‘ประชุมอาหารเกษตรโลก’มุ่งเน้น ความร่วมมือด้านเกษตรทั่วโลก



ปักกิ่ง, 22 ต.ค. (ซินหัว) – ปิดฉากไปเมื่อไม่นานนี้สำหรับการประชุมระดับนานาชาติว่าด้วยการพัฒนาอาหารเกษตรอย่างยั่งยืนที่จัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง โดยมีนักวิทยาศาสตร์และผู้ประกอบการจากกว่า 70 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมราว 800 คน 

การประชุมนวัตกรรมสำหรับอาหารเกษตรระดับโลก ประจำปี 2024 (World Agrifood Innovation Conference : WAFI) จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการปฎิรูประบบอาหารเกษตร” โดยประกอบไปด้วยฟอรัมการประชุมหลักและฟอรัมการประชุมย่อย และมีการจัดแสดงเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ด้านอาหารเกษตรที่ทันสมัย รวมถึงการคู่ขนานอีกหลายรายการ

จงเติงฮว๋า นักวิชาการจากสถาบันบัณฑิตวิศวกรรมของจีน กล่าวว่าการปฎิรูประบบอาหารเกษตรจะช่วยแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จะช่วยผลักดันความร่วมมือด้านเทคโนโลยีอาหารเกษตรระหว่างประเทศและพัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงการส่งเสริมการปฎิรูประบบอาหารเกษตรและความมั่นคงทางอาหารระดับโลก

ภายในงาน บริษัทวาลมองท์ (Valmont) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสัญชาติอเมริกัน ยังนำเสนอนวัตกรรมด้านชลประทาน

เควินมอยช์ ผู้จัดการบริษัทวาลมองท์ กล่าวว่าจีนส่งเสริมการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืนเสมอมา หนึ่งในนั้นคือการชลประทานที่ช่วยประหยัดน้ำ และบริษัทฯ หวังว่าจะได้ร่วมมือในเชิงลึกกับจีน เพื่อสร้างการชลประทานที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม”

อนึ่ง มหาวิทยาลัยการเกษตรจีน (China Agricultural University) และรัฐบาลเขตผิงกู่ของกรุงปักกิ่ง ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดงานครั้งนี้

(เรียบเรียงโดย Wang Yan'gang และ Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/472623_20241022 , https://en.imsilkroad.com/p/342577.html)