EDU Research & ESG

ม.เซนต์จอร์จสร้างแรงบันดาลใจนักเรียน อยากเป็นแพทย์ผ่านจัดเวิร์คช็อปปฏิบัติ



กรุงเทพฯ ประเทศไทย 24ตุลาคม 2567: วันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (SGU) คณะแพทยศาสตร์ ที่ประเทศเกรนาดา หมู่เกาะเวสต์อินดิส ได้จัดเวิร์คช็อปทางการแพทย์ในหัวข้อ “Phuket Medical Workshop” ณ โรงแรมคอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ตทาวน์ ประเทศไทย โดยผู้ให้คำปรึกษา นักเรียน และครอบครัวจำนวนXคนจากหลายโรงเรียนนานาชาติในประเทศ ได้เข้าร่วมเวิร์คช็อปการช่วยชีวิต ซึ่งนำโดยคุณนลินี เจียมวิทยานุกูล ผู้จัดการฝ่ายคัดเลือกและสรรหานักศึกษาแพทย์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก มหาวิทยาลัย SGU 

SGU ได้จัดเวิร์คช็อปเชิงปฏิบัติทางการแพทย์เป็นประจำ เพื่อส่งเสริมความสำคัญของเทคนิคการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานและความรู้เกี่ยวกับการปั๊มหัวใจ (CPR) และเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED)

คุณนลินีกล่าวว่า “การจัดเวิร์คช็อปเชิงปฏิบัติการทางการแพทย์เป็นประจำของเราไม่เพียงเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการเตรียมนักศึกษาแพทย์ที่ต้องการมีทักษะการช่วยชีวิตที่จำเป็นแต่ยังทำหน้าที่เป็นเวทีในการสำรวจโลกแห่งการแพทย์และทำความเข้าใจโปรแกรมและเส้นทางของSGU กิจกรรมนี้ช่วยให้นักเรียนจากโรงเรียนนานาชาติทั่วประเทศไทยได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโอกาสทางวิชาชีพมากมายสำหรับแพทย์ในสหรัฐอเมริกาโดยการเชื่อมตัวแทนของเราที่อยู่ในพื้นที่โดยตรง”

คุณLaura Chenจาก โรงเรียนนานาชาติบริติชภูเก็ตกล่าวว่า “เวิร์คช็อปเชิงปฏิบัตินี้ ทำให้มีความมั่นใจและความรู้ในการสมัครเข้าเรียนโรงเรียนแพทย์ในต่างประเทศ ซึ่งช่วยสร้างเส้นทางสู่การเป็นแพทย์ให้มั่นคงขึ้น นอกจากนี้ การเรียนรู้เทคนิคการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานยังเป็นเครื่องมือที่มีค่าทางการศึกษาและอาชีพในอนาคตของผม”

นอกเหนือจากการสอนเทคนิคการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานแล้ว เวิร์คช็อปนี้ยังเป็นพื้นที่สำหรับนักศึกษาและครอบครัวในการเข้าร่วมอภิปรายเกี่ยวกับเส้นทางอาชีพและเรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยบกับ SGU รวมทั้งรายละเอียดหลักสูตร MD และ ขั้นตอนการสมัครเข้าศึกษา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรและติดตามข่าวสารคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ  สามารถดูได้ทาง เว็บไซต์มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ หรือ ติดต่อคุณนลินี เจียมวิทยานุกูล ผู้จัดการฝ่ายคัดเลือกและสรรหานักศึกษาแพทย์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก มหาวิทยาลัย SGU ที่อีเมลnjiemvit@sgu.edu