In Thailand

กาฬสินธุ์พร้อมเป็นเจ้าภาพกีฬา2รายการ กีฬาเยาวชนแห่งชาติและกีฬาอาวุโส



กาฬสินธุ์-พร้อมเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 -กีฬาอาวุโส ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกภาค 3 ฮือฮาผู้ว่าฯเผย “ปู่ศิลา” จะปลุกเสกเหรียญรางวัล เป็นสิริมงคลให้นักกีฬา

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 ที่ห้องประชุมโรงแรมชาร์ลอง-บูทรีค ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายประยงค์ โมคภา รองนายก อบจ.กาฬสินธุ์ นพ.กิตติศักดิ์ พันธะไชย ผู้แทนจาก สำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.กีรติกร อมรพัฒน์ภาคิน รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ผศ.ดร.นวลใจ โคตรแสง รองอธิบการบดี ม.กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 และการจัดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 โดยมีนายรุจติศักดิ์ รังษี รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อม นายพิพัฒน์ วิชัยรัมย์ ผอ.กกท.และผู้แทนจาก 20 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วม พร้อมจับฉลากแบ่งสายกีฬากว่า 40 ชนิดกีฬา พื้นที่ภาค 3 จะจัดแข่งขันคัดเลือก 33 ชนิดกีฬา และในพื้นที่อื่น 10 ชนิดกีฬา

นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ กำหนดขึ้นภายใต้ชื่อ “พระยาชัยสุนทรเกมส์” จะมีการจัดการแข่งขันในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 9 ชนิดกีฬา และการจัดการแข่งขันในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 4 ชนิดกีฬา โดยการจัดการแข่งขันคัดเลือกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 เพื่อเป็นตัวแทนภาค 3 จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 6-16 พฤศจิกายน 2567 ส่วนการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-26 พฤศจิกายน 2567 ที่จะมีผู้ฝึกสอน นักกีฬารวมถึงผู้สนับสนุนเดินทางเข้ามาในจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นเจ้าภาพและเจ้าบ้านที่ดีในด้านความพร้อม ด้านการท่องเที่ยว ด้านความปลอดภัย รวมไปถึงอาหารและแหล่งท่องเที่ยวจะทำให้ผู้ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมครั้งนี้จะมีความสุขกลับไปด้วย

“เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับ ทัพนักกีฬา เชื่อว่ามีความต้องการที่จะเข้าไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นเมืองฟ้าแดดสงยาง อ.กมลาไสย รวมไปถึงวัดต่างๆเช่น วัดประชานิยม หลวงปู่บัวศรี วัดป่าพุทธมงคล หลวงปู่หนูอินทร์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ วัดภูค่าว วัดภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ และถ้ำหมื่นหิน อ.เขาวง และธรรมอุทยาน หลวงปู่ศิลา ทางจังหวัดก็พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกดูแลในด้านความปลอดภัย นอกจากนี้ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ เขื่อนลำปาว น้ำตกผาเสวย ร้านค้าอาหาร จะดูแลในเรื่องคุณภาพที่เชื่อว่าจะทำให้ผู้ที่เข้าร่วมงานมีความประทับใจมากยิ่งขึ้น”

ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในทุกเหรียญรางวัลเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อนักกีฬาที่ชนะการแข่งขันทุกเหรียญรางวัล ไม่ว่าจะเป็นเหรียญทอง เงิน ทองแดง จะผ่านการปลุกเสกจากหลวงปู่ศิลา เกจิชื่อดังของชาวกาฬสินธุ์ ที่เชื่อว่าจะเป็นที่นิยมของนักกีฬาที่จะทำให้การแข่งขัน นักกีฬาที่เข้าร่วมตั้งใจแข่งมากขึ้น แต่สิ่งสำคัญขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้องรับทัพนักกีฬา ในการแข่งขัน พระยาชัยสุนทรเกมส์ ที่เชื่อว่าจะทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวจะทำให้เกิดเงินสะพัดจากการจับจ่ายสินค้าทุกประเภท โดยเฉพาะสินค้าโอทอป ไม่ว่าจะเป็นผ้าไหมแพรวา ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป ข้าว ผลิตภัณฑ์น้ำปลาร้า ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกาฬสินธุ์