In Thailand

พังงาจัดมอบอุปกรณ์ช่วยคนพิการ73ชุด เฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา6รอบ



พังงา-จังหวัดพังงา มอบกายอุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการ 73 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 24 ต.ค.67 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ ตามโครงการจัดหากายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ห้องประชุมศูนย์บริการคนพิการจังหวัดพังงา กิจกรรมในวันนี้ได้มอบรถเข็นนั่งวีลแชร์ให้กับผู้พิการ ผู้ดูแลคนพิการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 73 คัน

โครงการจัดหากายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย และเพื่อให้คนพิการซึ่งเป็นพสกนิกรของพระองค์ ได้เข้าถึงสิทธิ์ สวัสดิการ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ

จังหวัดพังงา มีข้อมูลการจดทะเบียนคนพิการจำนวนทั้งสิ้น 9,408 คน ประเภทความพิการที่มีมากที่สุด คือความพิการทางการเคลื่อนไหวหรือร่างกาย จำนวน 4,611 คน และยังมีคนพิการที่เข้าไม่ถึงสิทธิและสวัสดิการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา จึงได้ประสานความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และเครือข่าย สำรวจความต้องการกายอุปกรณ์และเครื่องช่วยความพิการ ค้นหาคนพิการให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึงมากที่สุด เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับคนพิการที่มีศักยภาพให้ได้รับการจ้างงาน สร้างอาชีพ เข้าสู่การทำงาน มีคุณภาพชีวิตที่ดีและพึ่งตนเองได้  #มอบกายอุปกรณ์ผู้พิการเฉลิมพระเกียรติ #เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ