In Thailand

ปลัดกาญจนบุรีเปิดงานปั้นจักยานแรลลี่ 'ปั่นKan-กาญจน์ชมอัตลักษณ์ท้องถิ่น'



กาญจนบุรี-นักปั่นเต็มลาน ! ปลัดจังหวัดกาญจนบุรีเป็น ปธ.เปิดกิจกรรม " ปั่น Kan-กาญจน์ พาชมอัตลักษณ์ท้องถิ่น" ปั่นจักรยานแรลลี่เพื่อการท่องเที่ยวเชื่อมโยงเส้นทางที่ 1 อำเภอเมืองกาญจนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.45 น.ของวันที่ 27 ตุลาคม 2567 ที่บริเวณลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้มีพิธีเปิดกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมทางอัตลักษณ์ท้องถิ่น การปั่นจักรยานแรลลี่เพื่อการ่องเที่ยวเช่อมโยง เส้นทางที่ 1 อำเภอเมืองกาญจนบุรี "ปั่น Kan-กาญจน์ พาชมอัตลักษณ์ท้องถิ่น" ซึ่งจัดโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายฑรัท  เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธาน ภายใต้โครงการพัฒนาสินค้าของฝาก ผู้ประกอบการและบุคลากรด้านการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานสากล โดยมีนายประสิทธิ์  ปิ่มบุญ ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน

ตามที่จังหวัดกาญจนบุรี ได้อนุมัติให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ดำเนินการจัดกิจกรรมเส้นทางการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมตามอัตลักษณ์ท้องถิ่น โดยการปั่นจักรยานแรลลี่เพื่อการท่องเที่ยวเชื่อมโยง จำนวน 3 เส้นทาง ประกอบด้วย 1.เส้นทางอำเภอเมืองกาญจนบุรี  2. เส้นทางอำเภอศรีสวัสดิ์ และ 3.เส้นทางอำเภอทองผาภูมิ 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของจังหวัดกาญจนบุรี ในรูปแบบของการปั่นจักรยานเชื่อมโยงเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชน วิถีชีวิต ขนบธรรมเนียม ประเพณี ประวัติศาสตร์ ของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยได้กำหนดจัดกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมตามอัตลักษณ์ท้องถิ่น การปั่นจักรยานแรลลี่เพื่อการท่องเที่ยวเชื่อมโยง " ปั่น Kan-กาญจน์ พาชมอัตลักษณ์" ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2567 มีนักปั่นที่

สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 500 คน ประกอบด้วยระยะท่องเที่ยว 25 กิโลเมตร จำนวน 300 คนระยะแข่งขัน 65 กิโลเมตร จำนวน 200 คน

สนั่น-กรกนก ศิลปะขจร/กาญจนบุรี