In News

กทม.เรียกผู้บริหารรร.ถกก่อนเปิดเทอม



กรุงเทพฯ-ประชุมศบค.กทม.สั่งเตรียมจัดประชุมผู้บริหารสำนักงานเขต และรร.กทม.ทำความเข้าใจก่อนเปิดเทอม ในวันที่ 11 มิถุนายนี้

(8 มิ.ย. 64)  พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ครั้งที่ 37/2564  โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนสำนัก ผู้แทน บช.น.ผู้แทน กอ.รมน.กทม. ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

ที่ประชุม ศบค.กทม. ปรับแผนการประชุม ศบค.กทม. เหลือสัปดาห์ละ 1 วัน โดยกำหนดประชุมทุกวันอังคาร เวลา 13.30 น. ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) เนื่องจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.)  กำหนดให้มีการประชุม ศบค.มท. ทุกวันเวลา 08.30 น.  และให้ศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาด Covid-19 เขต และศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาด Covid-19 กลุ่มเขต ร่วมประชุมเพื่อรายงานสถานการณ์และรับทราบแนวทางดำเนินงานควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 ของกรุงเทพมหานคร  ดังนั้นเพื่อให้การบริหารราชการของสำนักงานเขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ศบค.กทม. จึงลดรอบการประชุม ศบค.กทม. เพื่อให้ผู้อำนวยการเขตได้ปฏิบัติภารกิจต่างๆ ของเขตอย่างครบถ้วนไม่ขาดตกบกพร่อง ไม่ส่งผลกระทบต่อการแก้ไขปัญหาในพื้นที่และการให้บริการประชาชน 

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคการศึกษาที่ 1/2564 ที่ประชุมมอบหมายให้สำนักอนามัย ประสานขอรับวัคซีนเพิ่มเติมเพื่อเร่งฉีดให้แก่ครู บุคลากรด้านการศึกษา และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร  ในส่วนครู บุคลากรด้านการศึกษาและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการและหน่วยงานอื่น ให้หน่วยงานต้นสังกัดประสานขอรับวัคซีนโดยตรงจากกรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข  รวมทั้งประสานสถานพยาบาลเพื่อให้บริการฉีดวัคซีนด้วย  ทั้งนี้ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร จะจัดประชุมทางไกลผ่านระบบ Online (Teleconference)  โดยจะเชิญผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดกรุงเทพมหานคร รวมทั้งผู้บริหารเขต ร่วมประชุมในวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย. 64 เพื่อซักซ้อมแนวทางปฏิบัติและเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 ต่อไป