In Thailand

กาฬสินธุ์จิตอาสาช่วยเหยื่อวาตภัยเขาวง



กาฬสินธุ์-จิตอาสาพระราชทาน 904 จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ส่วนราชการ เยี่ยมและกำลังใจครอบครัวผู้ประสบวาตภัยพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหายในพื้นที่อำเภอเขาวง จำนวน 95 ราย

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 นายสนั่น  พงษ์อักษร  รองผวจ.กาฬสินธุ์ ในนามจิตอาสาพระราชทาน 904 จังหวัดกาฬสินธุ์  พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์  นายกรชวาลวิชญ์  ชัยพีรวัส  ป้องกันจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสิงหนาท ราชภัณฑารักษ์  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สาขากุฉินารายณ์  นายโกศล นนทารักษ์  ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง เดินทางไปที่วัดกลางกุดสิมคุ้มใหม่ หมู่ที่ 2 ต.กุดสิมคุ้มใหม่  อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจราษฎรที่ได้รับเดือดร้อนที่ประสบจากเหตุวาตภัย พายุฝนตกหนัก เกิดลมกระโชกแรง ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 95 ราย  เสียหายหนัก 30 ราย โดยได้มอบเงินช่วยเหลือ พร้อมถุงยังชีพของเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 95 ชุด ให้ครอบครัวผู้ประสบวาตภัย บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

นายสนั่น  พงษ์อักษร  รองผวจ.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า วันนี้เป็นการให้กำลังใจผู้ประสบเหตุวาตภัยทุกครอบครัว  โดยขณะนี้ประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ บางพื้นที่อาจเกิดลมกระโชกแรง ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ต้นไม้หักโค่น ขอให้พี่น้องประชาชนระมัดระวัง โดยเฉพาะบ้านเรือนที่มีต้นไม้ใหญ่ใกล้บ้าน และขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด หากเกิดความเดือดร้อนขอให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่  เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

ณัฐพงษ์ ประชากูล จ.กาฬสินธุ์