In Thailand

ฉีดวัคซีนที่ชัยภูมิคึกคักวันนีัได้411ราย



ชัยภูมิ- คืบหน้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิดวันที่ 2 ชัยภูมิยังคึกคักประชาชนตื่นตัวฉีดหมดก่อนเวลานัดหมาย 411 รายโดยเฉพาะผู้ มีโรคประจำตัวอยู่ใน 7 กลุ่มเสี่ยงตื่นตัวมากขึ้น  

วันนี้9 มิ.ย. 2564 ประชาชนตื่นตัวมารับการฉีดวัคซีนครบตามนัดหมายก่อนหมดเวลาทำการ ซึ่งบรรยากาศการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จังหวัดชัยภูมิ  ณ จุดบริการศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์จังหวัดชัยภูมิเป็นวันที่ 2 คึกคักไปด้วยผู้คนที่มาก่อนเวลาเป็นจำนวนมาก  ไม่แพ้วันแรก  ต่างก็เข้ามาสอบถาม และฟังคำอธิบายรายละเอียด วิธีการ ขั้นตอนการฉีดวัคซีนและการปฏิบัติ  8 ขั้นตอนอย่างตั้งใจ และเป็นระเบียบโดยรักษาระยะห่างอย่างเคร่งครัด นายแพทย์ วชิระ บทพิบูลย์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ  ผู้อำนวยการศูนย์บริการฉีดวัคซีนให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า การมาตั้งศูนย์บริการฉีดวัคซีน ในวันนี้ได้นัดหมายประชาชนมารับการฉีด 411 ราย  ปรากฏว่าพี่น้องประชาชนตื่นตัวกันมาก  ส่วนใหญ่มาก่อนเวลาเป็นจำนวนมาก หลังจากห้างเปิด มีผู้มารับการฉีดวัคซีนเกินกว่าครึ่งคือมากกว่า 200 คนแล้ว คาดว่าจะครบจำนวนนัดหมาย เสร็จก่อนเวลาแน่นอน และขณะนี้ยังไม่ปรากฏว่ามีคนเกิดอาการข้างเคียง หรือผิดปกติใดใดเลย ทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น ทำให้ทีมแพทย์และคณะผู้บริการมีกำลังใจมาก จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องที่ลงทะเบียนไว้มาฉีดวัคซีนตามเวลากันทุกคน   และขณะนี้ได้เปิดให้ท่านที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนมาลงทะเบียนได้ ณ.ที่ โรบินสันแห่งนี้ได้ในเวลาทำการและรับรองว่าขณะนี้เรามีวัคซีนเพียงพอที่จะบริการท่านอย่างแน่นอน            

                                                                                           

 ด้านนาง สุพัตรา  สืบจากถิ่น อายุ 38 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนางเม้ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีร่างกายสมบูรณ์ เกินกว่าปกติ(150 กก.)และมีโรคประจำตัวอยู่ใน 7 กลุ่มเสี่ยง กล่าวว่า หลังจากฉีดมา 30 นาทีแล้วยังไม่ปรากฏอาการใดใด  จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนมาฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันโรคให้ตนเอง  และครอบครัว  โดยไม่ต้องกลัวใดใดทั้งสิ้น

ชาติชาย สงวนรัมย์