In Thailand

ผู้ว่าฯพัทลุงให้กำลังใจผู้ฉีดวัคซีนโควิด



พัทลุง-ผวจ.พัทลุงให้กำลังผู้สื่อข่าวและผู้เดินทางมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 

 ผู้สื่อข่าว  จ.พัทลุง  รายงานว่า  เมื่อตอนสายวันนี้(ที่ 9)  ที่ห้องประชุมโนรา  โรงพยาบาลพัทลุง  นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผวจ.พัทลุง  นางปราณี  รัตนประยูร  รอง  ผวจ.พัทลุง  นายสุรัตน์  จรณโยธิน  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง  และนางสาวธัญพร  น้อยเสงี่ยม  ประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ   ได้เดินทางมาให้กำลังใจแก่ผู้เข้าฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19   และเผยกับผู้สื่อข่าวโดยสรุปได้ว่า  การฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นการฉีดให้แก่กลุ่มขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจของจังหวัด  อาทิ  ผู้สื่อข่าว  สภาอุตสาหกรรม  หอการค้า  เครือข่ายธุรกิจการท่องเที่ยว  ฯ ประมาณ 1,000  คน  

ทั้งนี้  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัด  และเป็นการขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจของจังหวัดฯให้ดีขึ้นกว่าเดิม  ซึ่งทางจังหวัดฯได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าหากสถานประกอบการ  โรงแรม  ที่พัก ฯ แห่งใดที่มีบุคลากรได้ฉีดวัคซีนครบ  100  เปอร์เซ็น  ทางจังหวัดจะขึ้นป้ายให้เป็นกรณีพิเศษ  เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่กลุ่ม  นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพัทลุงในเวลาอันใกล้นี้  ซึ่งผู้ประกอบดังกล่าวก็สามารถนำป้ายดังกล่าวไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่างๆได้อีกด้วย  และในขณะนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จังหวัดพัทลุงจะต้องขับเคลื่อนบรรยากาศการท่องเที่ยวเมืองรองให้กลับมาโด่งดังอีกครั้งหนึ่ง

ทางด้าน  นพ.จรุง  บุญกาญจน์   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง  เผยว่า  การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19  ที่ผ่านมาและในวันนี้(ที่ 9) เป็นไปด้วยความรวดเร็วโดยไม่มีปัญหาใดๆ   ส่วนผลข้างเคียงที่เกิดจากการฉีดวัคซีนนั้นพบว่ามีประมาณ  2-3  เปอร์เซ็น  ซึ่งเป็นอาการที่ไม่รุนแรง  อาทิ  ความดันโลหิตสูง  มือเท้าชา  วิงเวียนศีรษะ  ซึ่งทางโรงพยาบาลสามารถดูแลอาการบุคคลดังกล่าวได้และสามารถกลับบ้านได้ในวันเดียวกัน

อย่างไรก็ตามในวันนี้(ที่  9)  จังหวัดพัทลุง  โดยการประสานงานของนายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง  ได้นำตั๋วเครื่องบินไปกลับหาดใหญ่ – กรุงเทพฯ จำนวน  2  ที่นั่ง ที่ได้รับมอบจากนายอริย์ธัช  สมหวังเจริญ  ผู้จัดการสายการบินไทยไลอ้อนแอร์  สาขาจังหวัดตรัง /ที่พักในโรงแรมชื่อดังของจังหวัดพัทลุง  1  คืน  พร้อมอาหาร  จำนวน  6 รางวัล  และบัตรกำนันมูลค่า  1,000  บาท  จำนวน  6  รางวัล จากหอการค้าจังหวัดพัทลุง  และ YEC จังหวัดพัทลุง  มาจับฉลากเพื่อมอบรางวัลแก่บุคลากรทางการแพทย์ด้วย  ในขณะที่นายชัยยงค์  คชพันธ์  กรรมการผู้จัดการสวนเดอรอง  อ.เมืองพัทลุง  และนางอิสรา  คชพันธ์  ภรรยา  ได้นำกาแฟเอดลอง  กาแฟข้าวสังข์หยดชื่อดังของภาคใต้และประเทศไทย  มามอบให้กับทางจังหวัดพัทลุง  เพื่อนำไปมอบให้แก่แพทย์  พยาบาล  และบุคลากรทางการแพทย์  โดยมีนายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผวจ.พัทลุง  และ นพ.จรุง  บุญกาญจน์   ผอ.รพ.พัทลุง  ร่วมกันรับมอบ