In News

ผู้ว่าฯสั่งตรวจคลัสเตอร์รง.ย่านสามพราน  



นครปฐม - ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม สั่งสอบการแพร่ระบาดของโรงงานแปรรูปอาหารสัตว์ย่านอำเภอสามพรานแล้วหลังมีกระแสพนักงานติดเชื้อนับนร้อยราย ส่วนกรณีประชาชนร้องเรียนเรื่องการไม่ได้รับวัคซีน สั่งทุกโรงพยาบาลแจงแล้ว เนื่องจากได้รับวัคซีนมาไม่เพียงพอต่อความต้องการ โดยมีการจัดระบบการจัดสถานที่รักษาผู้ป่วยให้โรงพยาบาลนครปฐมเป็นศูนย์กลางหลัก ซึ่งขณะนี้ เตียงรองรับผู้ป่วยเต็ม 250 เตียง นอนอาการหนัก 11 ราย 

วันนี้ 9 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากสถานการณ์การเปิดให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องการเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งปรากฏมีการร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียลและผ่านการร้องเรียนหลายช่องทาง ซึ่งเบื้องต้นเป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับการมารอรับการบริการแต่วัคซีนมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ

โดยนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เผยว่า สำหรับปัญหาในกรณีดังกล่าว ได้มีการรับทราบข้อมูลของวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมาซึ่งพบว่าจำนวนวัคซีนที่ได้รับมานั้นมีไม่เพียงพอกับจำนวนผู้มาเข้ารับคิวซึ่งตอนนี้ได้ประสานงานกับโรงพยาบาลทุกแห่งเพื่อให้แจ้งกับประชาชนเพื่อให้รอไว้ก่อนไม่ต้องมายังจุดที่ได้มีการนัดหมายกันไว้ แต่ด้วยจำนวนของเจ้าหน้าที่ที่จำกัดและไม่เพียงพอจึงทำให้การสื่อสารไม่สามารถทำได้อย่างทั่วถึงและครบถ้วน ซึ่งบางรายมีปัญหาคือไม่มีหมายเลขโทรศัพท์หรือมีแล้วไม่ถูกต้อง ซึ่งให้ท่านตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งหากพบว่าไม่ได้มีการลงหมายเลขโทรศัพท์หรือมีการผิดพลาดก็ให้ติดต่อไปที่ศูนย์ปฏิบัติการของจังหวัดนครปฐมเพื่อจะได้มีการลงลายลักษณ์อักษรหรือมีการแก้ไขให้ถูกต้องและจะรีบแจ้งกลับทันทีเมื่อถึงเวลานัดหมาย ซึ่งจะเร่งแก้ไขสถานการณ์ของการแพร่ระบาดในช่วงนี้

ส่วนประเด็นมีกระแสของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในโรงงานแห่งหนึ่งย่านสามพราน ซึ่งคาดว่าจะมีการติดเชื้อจำนวนไม่น้อย ตอนนี้ได้สั่งการให้ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมและนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐมและทีมงานได้ลงพื้นที่ตรวสอบแล้วและเตรียมที่จะให้มีการรายงานกลับมาให้ด่วนที่สุด

ขณะที่ แพทย์หญิงดารารัตน์ รัตนรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม จะมีการบริหารงานโดยเป็นเครือข่ายโดยมี โรงพยาบาลนครปฐมเป็นหน่วยงานหลักที่ดูแลในพื้นที่ซึ่งตอนนี้สถานการณ์จะมีการดูแลร่วมกันทุกอำเภอ ซึ่งตอนนี้ผู้ป่วยหากมีอาการไม่หนักก็จะให้อยู่ที่โรงพยาบาลสนามทั้ง 2 แห่ง หากมีปัจจัยเสี่ยงไม่มากจะให้อยู่ที่โรงพยาบาลสุขภาพประจำตำบล แต่หากมีอาการหนักก็จะมีการส่งตัวมาที่โรงพยาบาลนครปฐม ซึ่งตอนนี้มีการรองรับได้ 250 เตียง ตอนนี้มีการครองเตียงเต็มทุกเตียง คือ100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผู้ป่วยหนักมีการส่งเข้ารักษาตัวในห้อง ICU จำนวน 11 เตียง และขอยืนยันว่าประชาชนในจังหวัดนครปฐม นั้นจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ส่วนเรื่องวัคซีนนั้นได้มีการจัดสรรอย่างต่อเนื่องขอให้ประชาชนนั้นติดตามข้อมูลข่าวสารในจังหวัดนครปฐมที่จะมีการประกาศต่อไปด้วย