In News

คนร้ายยิงโรงพักท่าขี้เหล็กพม่าตร.ดับ1 



เชียงราย-คนร้าย ใช้อาวุธสงคราม กราดยิงใส่ สถานีตำรวจแม่ขาว เมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ทำให้ ตำรวจพม่า ที่เฝ้าประตูขาออกสถานีพร้อมด้วยปืนคู่กาย บาดเจ็บและเสียชีวิต 1 นาย คาดเป็นฝีมือกลุ่มต่อต้านรัฐประหาร

เมื่อ เวลา 19.00 น.วันที่ 9 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดเหตุ ตำรวจสถานีตำรวจบ้านแม่ขาว เมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ห่างพรมแดนไทย-เมียนมา ราว 4-5 ก.ม. ถูกคนร้ายยิงถล่มด้วยอาวุธปืนสงคราม ขณะเฝ้าประตูขาออกสถานีตำรวจ โดยก่อนเกิดเหตุพบมีรถยนต์กระบะสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน วิ่งมาทางสะพานมิตรภาพ เมียนมา-ไทย แห่งที่ 2 มุ่งหน้าไปทางสะพานมิตรภาพเมียนมา-ไทย แห่งที่ 1  ขับมาหยุดตรงหน้าสถานีตำรวจบ้านแม่ขาว เมืองท่าขี้เหล็ก แล้วคนในรถเปิดฉากยิงด้วยอาวุธสงครามเสียงดังสนั่นราว 5-10 นาที ไม่ทราบจำนวนคนร้าย หลังก่อเหตุคนร้ายได้บึ่งรถหนีไปทางสะพานเมียนมา-ไทย แห่งที่ 1

ต่อมาทราบชื่อตำรวจ ที่เสียชีวิตชื่อ หม่องจ่อซ๊าว อายุ 57 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ยืนเฝ้าอยู่ประตูขาออกพร้อมอาวุธปืนยาว และมีตำรวจหนุ่มอีกนายเฝ้าประตูขาเข้า ในขณะนั้นตำรวจหนุ่มได้เดินเข้าไปโทรศัพท์ มีแต่หม่องจ่อซ๊าว (ตำรวจเสียชีวิต) ยืนถือปืนไม่ทันตั้งตัว จึงถูกคนร้ายยิงถล่มด้วยอาวุธสงครามเสียชีวิตคาที่ ตำรวจหนุ่มวิ่งออกมาไม่ทันคนร้ายได้ขับรถยนต์หนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาทำการไล่ล่า แต่ยังไร้วี่แวว และโซเชียลของพม่า ต่างให้ความสำคัญของข่าวนี้ 

เช้าวันที่ 10 มิ.ย. มีตำรวจเมียนมา จำนวน 10 นายตรึงกำลังอยู่หน้าสถานีตำรวจบ้านแม่ขาว เมืองท่าขี้เหล็ก และได้นำไม้มาปิดกั้นขวางทาง ห้ามรถยนต์วิ่งผ่าน ให้ประชาชนใช้เส้นทางรองเลี่ยงหน้าสถานีตำรวจบ้านแม่ขาวเมืองท่าขี้เหล็ก 

แหล่งข่าว จนท.ฝั่งไทย ระบุว่า อาจเป็นการกระทำของกลุ่มต่อต้านรัฐประหารในพม่า ก่อเหตุครั้งนี้ ทำให้มี จนท.ตำรวจพม่าตาย 1 นาย ซึ่งก่อนหน้าเมื่อไม่กี่วันก่อน ก็มีเสียงคล้ายระเบิด ให้ผับชื่อดังในเมืองท่าขี้เหล็ก แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ จนมาเกิดเหตุยิงถล่มสถานีตำรวจ ซึ่งต้องจับตาหากมีความวุ่นวายมากขึ้น อาจส่งผลต่อการลักลอบข้ามแดนมาฝั่งไทยได้

ธีรวัฒน์ คำธิตา/เชียงราย