In News

ชาวบำเหน็จฯวอนช่วยต่อหัวเสือ3ตัวต่อย อาการสาหัสปานตาย



ชัยภูมิ-ชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือหลังโดนต่อหัวเสือต่อย 3 ตัวอาการสาหัส

วันนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดบำเหน็จณรงค์ รับแจ้งจาก นาง เสาวรัตน์  สึกสงคราม อายุ 51 ปี  บ้านเลข 368 ม.17 ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ว่าที่บ้านมีต่อหัวเสือมาทำรั้งบนบ้านที่ห้องพี่ชายนอนพักอาศัยอยู่ และต่อยพี่ชายไปจำนวน 3 ตัว  จุดที่โดนต่อยที่หัวคิวด้านขวาและที่หัวด้านซ้ายและข้อมือซ้ายมีอาการปวดมากจึงได้พาพี่ชายส่งโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ด่วน  ส่วน นาง  เสาวรัตน์ สึกสงคราม ได้กับมาที่บ้านเพื่อจะให้เจ้าหน้ากู้ภัยช่วยดำเนินการช่วยกำจัดรังต่อหัวเสือให้และยังได้เล่าอาการของพี่ชายให้ฟังว่า เบื้องต้นไม่มีอาการข้างเคียง  หมอจึงได้ฉีดยาแก้ปวดให้และให้นอนดูอาการสักพักหนึ่ง แล้วให้กลับบ้าน ส่วนเรื่องต่อหัวเสือที่มาทำรังได้มาอยู่หลายวันแล้ว ต้อนแรกก็ไม่ได้มาต่อยคนในบ้านก็เลยไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมากำจัดให้  ส่วนของกู้ภัยก็ใช้เวลาทำลายประมาณ ครึ่งชั่วโมงถึงกำจัดรังต่อหัวเสือสำเร็จ เพราะรังต่อหัวเสือมันติดอยู่กับคานไม้ ต้องใช้ความระมัดระวังในการกำจัดรังต่อหัวเสือ เพราะถ้าไม่ระวังไฟก็จะไหม้บ้านได้

นาย ณรงค์ชัย นาคเต้ย อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของ นาง เสาวรัตน์ สึกสงคราม ผู้ที่โดนต่อหัวเสือต่อย  เล่าเหตุการณ์ให้ว่า ตนได้ขึ้นไปบนบ้านเพื่อจะเก็บเสื้อเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วจะเก็บรวบรวมใส่ถุงเพื่อนำไปเก็บให้เรียบร้อย ในระหว่างที่เก็บเสื้อผ้าอยู่นั้นเสื้อก็ไปโดนเข้ากับรั้งต่อและต่อก็ได้บินออกจากรั้งมารุมต่อยตนเอง ซึ่งโดนต่อยไป 3 ตัวรู้สึกปวดมากก็เลยให้น้องสาวพาไปส่งโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ เพื่อให้คุณหมอตรวจร่างกายและฉีดยาระงับการปวดให้และยังมีอีกราย กู้ภัยฮุก 31 ได้รับแจ้งจาก นาง ตามน ชาติเผือก อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 205 ม.16 อยู่ในตำบลเดียวกันห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตรมีต่อหัวเสือมาทำรั้งอยู่บนหลังคาบ้านซึ่งรังใหญ่มาก พอกู้ภัยไปถึงบ้าน นางตามน ชาติเผือก ดีใจมากเพราะได้บอกใครให้มาช่วยเอาออกให้ก็ไม่มีใครกล้ามาเอาออกให้เลย พอเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงแกก็ดีใจและกล่าวขอบคุณมาก ที่กู้ภัยมาช่วยเอาออกให้เพราะจะมาต่อยคนในบ้านและลูกหลาน 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็ดำเนินการกำจัดรั้งต่อหัวเสือเป็นที่เรียบร้อย และยังได้พบกับเด็กชาย เตชิน ชนะพล เป็นนักเรียน ป 5 เล่าให้ฟังว่าเคยโดนต่อหัวเสือต่อยที่ขาช่วงนิ้วก้อยปวดขาไปโรงเรียนไม่ได้เลยต้องหยุดอยู่บ้านหลายวัน

ชาติชาย สงวนรัมย์