In News

คนกระบี่คาใจทนายฟื้นฉีดแอสตร้าฯตาย



กระบี่-ญาติตั้งศพทำพิธีบำเพ็ญกุศลทนายฟื้นที่เสียชีวิตหลังรับวัคซีนแอสตร้าฯ หลังผ่าชันสูตร  "แพทย์ระบุ สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากผนังหัวใจหนาตัวจากความดันโลหิตสูง"  ขณะที่ภรรยาผู้ตายเชื่อว่ามีอากรรแทรกซ้อน เกิดจากการฉีดวัคซีน  เพราะสามีเป็นคนแข็งแรง ชอบทำสวน

 วันที่11 มิ.ย.64 ญาติตั้งศพนายพฤติชัย  มากสิน หรือทนายฟื้น  อายุ 61 ปี  ทำพิธีบำเพ็ญกุศล ภายในวัดในช่อง ม.2  ต.ทับปริก อ.เมือง  จ.กระบี่  ที่เสียชีวิตภายหลังรับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ที่จุดบริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกระบี่  เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.64 ก่อนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยญาติได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จ.ภูเก็ต    ซึ่งแพทย์ระบุ สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากผนังหัวใจหนาตัวจากความดันโลหิตสูง    ขณะที่ญาติเชื่อว่า  เสียชีวิต จากสาเหตุที่ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 จึงทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนและเสียชีวิต

โดยนางรัตนา กลับฉิ่ง อายุ 55 ปี  ภรรยา นายพฤติชัย  กล่าวว่า สามีได้ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า สำหรับผู้มีอายุ60ปี ขึ้นไป และผู้ป่วย7 โรคเรื้อรัง ที่โรงพยาบาลกระบี่   เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังรอดูอาการ30 นาที ก็ไม่มีอาการอะไร แต่พอวันที่9 เวลา ประมาณ 11.00 น.  สามีเกิดอาการจุก  แน่นหน้าอก หลานชายจึงได้พาส่ง ที่ห้องฉุกเฉินรพ.กระบี่  คุณเช็คคลื่นหัวใจ  เอ็กซฺเรย์  เจาะเลือดและให้กินยาละลายลิ่มเลือด แต่อาการยังทรง   จากนั้นหมอให้นานรอดูอาการ1 คืน  กระทั่งวันที่ 10 มิ.ย.ช่วงประมาณ 10-11 โมงครึ่ง    สามีก็เกิดอาการช็อค หมอก็ปั้มหัวใจ   แต่ก็ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา   เชื่อว่า สาเหตุเกิดจากการฉีดวัคซีน เพราะที่ผ่านมาสามีมีร่างหกายแข็งแรง ทำสวนยางสวนปาล์ม   ซึ่งหลังจากเสร็จงานศพก็จะรวบรวมเอกสาร จากรพ.เพื่อ ยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาต่อไป

ขณะที่นายจำลอง  มากสิน    น้องชายผู้ตาย กล่าวว่า  จากการสอบถามแพทย์ ที่ชันนสูตร  ทราบ ว่าการฉีดวัคซีนก็อาจจะมีผลทำให้หัวใจเต้นผิดปกติได้   ซึ่งหลังจากนี้ก็จะรอผลการวินิจฉัยจากโรงพยาบาลกระบี่อีกครั้ง ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร หลังจากนั้นก็จะหารือกับญาติ ว่าจะทำอย่างไรต้องรอให้เสร็จจากงานก่อน...

ขณะที่โรงพยาบาลกระบี่ได้ส่ง พวงหรีดมาร่วม ไว้อาลัยในพิธีศพแล้วจากการสอบถาม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกระบี่ที่นำพวงหรีดมา แจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่พร้อมคณะ จะมาร่วมพิธีเพื่อไว้อาลัยกับทนายฝืน..

ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง. รายงาน