Travel Sport & Soft Power

วัดป่าโคกสมบัติ-สังขะเปิดโรงทานข้าวจี่ คนแห่ร่วมทอดกฐินได้'อิ่มบุญ-อิ่มท้อง'



สุรินทร์-อิ่มบุญ อิ่มท้อง โรงทานข้าวจี่ ออกพรรษามาแล้วกฐินต่อเนื่องเป็นประเพณีที่มีมายาวนานของคนไทยเชื้อสายพุทธพุทธศาสนิกชนจากทุกสารทิศต่างทำบุญทอดกฐินด้วยจิตเลื่อมใสศรัทธาไกลแค่ไหนก็ไปถึง ด้วยใจ “ศรัทธา”

วันนี้ (18 ตุลาคม2563)ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ลงพื้นที่วัดป่าโคกสมบัติ ต.สังขะ จ.สุรินทร์เพราะทราบว่าวัดป่าแห่งนี้มีการทำบุญทอดกฐินเป็นประจำเหมือนทุกปี และก็มีผู้มีจิตศรัทธาจากทุกหนทุกแห่งหลั่งไหลมาทำบุญเยอะมากแม้ว่าฝนตกผู้คนก็ยังมาไม่ขาดสาย โรงทานก็เยอะ ใครชอบทานอะไรเลือกทานได้เลยเพราะมีทุกอย่าง ทั้งโรงทานในชุมชน ต่างถิ่น ต่างจังหวัดก็มีมาด้วยพลังศรัทธาเลื่อมใสเช่นโรงทานข้าวจี่ ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากที่สุด เพราะหารับประทานทานยากเห็นแล้วประทับใจคนปั้น ก็ปั้นไป คนย่าง ก็ย่างไป สุกแล้วหยิบได้เลย ไม่มีอั้นเริ่มย่างปิ้ง

ตั้งแต่เย็นวันที่17 จนถึงวันนี้18 ตุลาคม 63 วันทอดกฐิน  ใช้ข้าวสารข้าวเหนียวประมาณ100กิโลกรัม เป็นโรงทานที่มาจาก  จ.อุดรธานีนึ่ง ปั้น ย่าง ปิ้ง สดๆร้อน เชิญทานเชิญหยิบได้ไม่อั้น ไม่แค่นั้นยังมีแจกข้าวสารข้าวเหนียว จากทีมใจบุญ จ.สกลนครด้วย และแจกตังค์ จากทีมใจบุญชาวอ.สังขะเจ้าถิ่น ทำบุญ ทำทาน หยิบได้ไม่อั้น ฝากลูกฝากหลาก เดินทานให้สบายใจสบายท้องสาธุๆๆ กุศลยิ่งใหญ่ เจริญๆร่ำรวย

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว ,นาลิวัน ราศี /รายงานจากสุรินทร์