In News

พายุถล่มปากน้ำแม่ค้าปลาเค็มไร้ที่อยู่



สมุทรปราการ-แทบหมดตัว.แม่ค้าขายปลาเค็มร่ำไห้บ้านถูกพายุถล่มพังทั้งหลังไร้ที่ซุกหัวนอน บ้านข้างเคียงโดนไปด้วยกว่า 50 หลังคาเรือน

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 21 มิ.ย.64 นาย ศักดิ์สิทธิ์ พิลภักดิ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับมอบหมายจากนาย อภิศักดิ์ บุญแช่ม ผู้ใหญ่บ้าน ให้ออกสำรวจเสียหายของบ้านเรือนประชาชนหลังเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมพายุพัดถล่มอย่างรุ่นแรงในพื้นที่ จึงได้รีบลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย

โดยตลอดทั้งตำบลนาเกลือได้ถูกพายุพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก ต้นไม้ หลังคาบ้านและบ้านพังถล่มลงมาเป็นหลัง โดยเฉพาะบ้านเลขที่ 80/1 หมู่ที่ 2 ต.นาเกลือ ซึ่งเป็นบ้านของ นาง วาจา เอี่ยมบุญ อายุ 68 ปี ซึ่งปลูกเป็นบ้านไม้ขนาด 2 ชั้น ถูกพายุพัดพังถล่มลงมาทั้งหลังข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกเศษไม้ หลังคาบ้านทับจนเสียหายทั้งหมดไม่สามารถเอาออกไปได้แม้แต่ชิ้นเดียว ในส่วนบ้านเรือนหลังอื่นๆถูกพายุพัดพังเสียหายทั้งหลังคาปลิว กระเบื้องแตกหล่นแตก ต้นไม้ล้มทับบ้าน ทับรถยนต์และรถจักรยานยนต์พังเสียหายเกือบ 10 คัน

จากการสอบถามนาง วาจา เล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่าตนมีอาชีพขายปลาเค็มอยู่บริเวณร้านค้าของชุมชนโดยบ้านหลังดังกล่าวพักอยู่ด้วยกัน 3 คน เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมพายุพัดมาอย่างรุนแรงนานกว่า 30 นาทีจนบ้านตนเองเริ่มสั่น จึงได้รีบออกจากบ้านไปพักบ้านน้องสาวที่อยู่ห่างออกไปกระทั่งเช้านี้ได้กลับมาดูบ้านพบว่าบ้านพังถล่มลงมาทั้งหลังข้าวของเครื่องใช้พังเสียหายทั้งหมดมีเพียงเสื้อผ้าที่ตัวเองสวมใส่และเงินอีก 300 บาทที่ติดตัวออกมาเท่านั้นตนอยู่บ้านตั้งแต่เกิดไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย ในส่วนบ้านของ นาง วารี ล้อมวงศ์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ที่ 2 ต.นาเกลือ ได้รับผลกระทบเช่นกันถูลมพายุพัดจนหลังคาบ้านเปิดพังเสียหาย บริเวณซุ้มหน้าบ้านพังถล่มลงมากองกับพื้น ซึ่งนาง วารี เล่าว่าเมื่อคืนลมพายุเข้ามาตั้งแต่ช่วงเวลาเท่าไรไม่ทราบได้ยินแต่เสียงลมพัดถล่มใส่ตัวบ้านเสียงดังสนั่นหวั่นไหวจนบ้านสั่นคลอนไปทั้งหลัง ตนทำอะไรไม่ถูกได้แต่นั่งพนมมือไหว้ของพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งบารมีองค์พระสมุทรเจดีย์ ศาลาเจ้าพ่อทองคำ ศาลกรมหลวงชุมพรและพระยาพิชัยดาบหักที่อยู่ในชุมชนให้ปกป้องปัดเป่าและคุ้มครองบ้านตนเองและคนในชุมชนให้รอดพ้นจากเหตุการณ์ในครั้งนี้หลังพายุสงบลงตนให้หลานออกไปดูพบว่าบ้านถูกพายุพัดจนหลังคาบ้านพังเสียหายซุ้มหน้าบ้านพังถล่มลงมาทั้งหลังซึ่งตนอยู่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่เกิดยังไม่เคยประสบเหตุการณ์แบบนี้เลย

ซึ่งในขณะนี้ทางด้านนาย ศักดิ์สิทธิ์ พิลภักดิ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.นาเกลือได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วพบว่าบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์พายุเข้าในครั้งนี้เบื้องต้นประมาณกว่า 50 หลังคาเรือนโดยหลังจากนี้ จะประสานไปยังสำนักงาน อบต.นาเกลือแล้วให้รีบจัดส่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและฝ่ายโยธาเร่งออกมาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนทำรายงานไปยังที่ว่าการอำเภอพระสมุทรเจดีย์และสำนักงานจังหวัดสมุทรปราการทราบเพื่อดำเนินการในการช่วยเหลือต่อไป  

 กัลยกฤษย์ ธนาวัฒน์ชัยกุล สมุทรปราการ