In News

แฟนสาวคาใจฉีดวัคซีนเข็ม2ทำสามีตร. เกิดวูบเสียชีวิตต่อหน้าเพื่อน



มหาสารคาม-แฟนสาวเศร้า หลังสามีตำรวจหนุ่มแต่งงาน 2 เดือนกลับมารับไปอยู่ด้วยวางแผนมีบุตร เกิดฟุบหมดสติและเสียชีวิต ยังคาใจ ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 2 ได้ 10 วัน 

วันที่ 23 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 7 บ้านห้วยชัน หมู่ที่ 6  ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบ้านของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เชื้อคำฮด อายุ 28 ปี ผบ.หมู่ กก.3 บก.ส.3 ที่เสียชีวิต หลังเดินทางกลับมาบ้าน 2 วัน เพื่อมารับภรรยา คือ นางสาวมิ่งขวัญ เมืองคง อายุ 28 ปี ไปอยู่ด้วย หลังทั้งสองได้แต่งงานเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา จากนั้น วันที่ 23 เมษายน 2564 ส.ต.ต.กิตติพงษ์ ผู้ตาย ได้กลับไปทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้กลับมาอีกครั้งเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 64 ที่ผ่านมา 

โดยนางสาว มิ่งขวัญเล่าว่า ผู้ตายฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส โควิด 19 เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ รพ.ตำรวจ ต่อมาวันที่ 20 มิ.ย. 2564 ผู้ตายได้นั่งรถโดยสารรถประจำทาง จาก กทม. กลับมาที่บ้านในจังหวัดมหาสารคามเพื่อมารับตนเองไปอยู่ด้วยกันที่ กทม. พร้อมวางแผนที่จะมีบุตรด้วยกัน ก่อนเสียชีวิตได้บอกว่าขอไปเล่นกับพี่ในหมู่บ้าน กลัวจะไม่ได้กลับมาบ้านอีกนาน ตนได้โทรหาพูดคุยหยอกล้อกันปกติ ไม่มีอาการอะไร จึงไม่รบกวนเพราะนานๆกลับมาบ้านทีให้ผู้ตายอยู่กับพี่ๆเพื่อนๆ ในหมู่บ้าน จากนั้นประมาณ  22.00 พี่ที่อยู่ด้วยกันได้โทรกลับมาหาบอกว่า ขณะกำลังนั่งล้อมวงคุยกันอยู่  จู่ๆ ก็เกิดฟุบมีอาการหมดสติและหัวใจหยุดเต้น จึงปั๊มหัวใจปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล กระทั่งเวลา 23.30 น. ของวันเดียวกันได้เสียชีวิต ญาติสงสัยติดใจว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับวัคซีนที่โควิด-19 ที่ฉีดหรือไม่เพราะผู้ตายบเป็นคนหนุ่ม แข็งแรงปกติดีทุกอย่าง เบื้องต้นได้ส่งศพส่งตรวจพิสูจน์เพื่อทราบสาเหตุการตาย ที่ รพ.ศรีนครรินทร์ จ.ขอนแก่น  และไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็พร้อมยอมรับสาเหตุการตายในครั้งนี้ 

ด้าน นายเศรษฐา เณรสุวรรณ นายอำเภอกันทรวิชัย กล่าวว่า  ตนได้ลงพื้นพี่พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นได้สอบถามครอบครัวแล้วว่าไม่ติดใจในการเสียชีวิต  รอผลตรวจจากการชันสูตรอีกทีว่าการเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุอะไร  พร้อมกำชับเข้มงวดในเรื่องการเว้นระยะห่าง ของผู้ที่มาร่วมงานทั้งในจังหวัดฯ และเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต เพื่อป้องกันการแพร่ระบายอีกด้วย ขณะเดียวกันตนเองได้มอบเงินในการช่วยเหลือ และเป็นขวัญกำลังใจต่อครอบครัว เป็นจำนวนเงิน3,000บาท อีกด้วย

พิเชษฐ ยากรี – มหาสารคาม