In News

พัทลุงห่วงคลัสเตอร์สถานศึกษาลามหนัก ส.กำนันผญบ.ช่วยผู้ถูกกักตัว



พัทลุง-คลัสเตอร์สถาบันการศึกษาน่าเป็นห่วงยิ่ง ด้านนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.พัทลุง  ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้กักเก็บตัวใน  อ.ป่าบอน  จำนวน  12  ครอบครัว

 ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของจังหวัดพัทลุงยังอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงยิ่ง โดยในขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อตามอำเภอต่างๆ ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่มาจากติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงงานแคนนิ่งสงขลา   และคลัสเตอร์ศูนย์มัรกัสยะลา  โดยผู้ติดเชื้อมีทั้งชาวบ้านทั่วไป  ทนายความ  นักเรียนวัย 10 ขวบ  รวมทั้งนักเรียน  นักศึกษาในสถาบันแห่งหนึ่ง  จากสถานการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลให้สถานศึกษาในพื้นที่ต่างๆ ต้องเลื่อนการเปิดเรียนออกไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  จะดีขึ้น  โดยเฉพาะวิทยาลัยนาฏศิลปะพัทลุงซึ่งมีนักศึกษาที่มาจาก  7  จังหวัดภาคใต้นั้นยังจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์  และไม่มีนโยบายที่จะให้นักเรียน  นักศึกษา  เข้ามาภายในพื้นที่ของวิทยาลัยนาฏศิลปพัทลุง 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ในพื้นที่  จ.พัทลุงนั้น  ล่าสุดเมื่อวันนี้(ที่  1  กรกฎาคม  2564)  จากผลกาตรวจทางห้องปฏิบัติการรายใหม่  จำนวน  377  ราย  ได้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  10  ราย  รอผลการตรวจ  4  ราย  โดยผู้ป่วยดังกล่าวเป็นผู้ป่วยในพื้นที่  อ.เมืองพัทลุง  5  ราย  อ.ป่าบอน  3  ราย  และ  อ.ปากพะยูน  2  ราย  ทำให้ในขณะนี้จังหวัดพัทลุงมีผู้ป่วยด้วยโรคดังกล่าว  จำนวน  592  ราย

ในส่วนของผู้ติดเชื้อในพื้นที่  อ.เมืองพัทลุงนั้น   เป็นผู้ติดเชื้ออยู่ในกลุ่มนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งที่พักอาศัยตามบ้านเช่า  และหอพักนอกสถาบัน  เนื่องจากในขณะนี้ทางสถาบันดังกล่าวยังไม่เปิดการเรียนการสอน  โดยยังจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์  ส่วนผู้ป่วยในพื้นที่  อ.ป่าบอน  และ  อ.ปากพะยูนนั้น  เป็นผู้ป่วยจากคลัสเตอร์โรงงานแคนนิ่งสงขลา  และเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงว่ากลุ่มนักเรียน  และนักศึกษาดังกล่าวที่ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่  อ.เมืองพัทลุง  ซึ่งเป็นคนต่างจังหวัดนั้นได้เข้ามาซื้ออาหารในตัวเมืองพัทลุง  และขี่  จยย.ไปยังบ้านพักของเพื่อนๆในพื้นที่  อ.เมืองพัทลุงหลายแห่ง  ซึ่งในวันพรุ่งนี้(ที่ 2) นายพงศ์เทพ  ประทุมสุวรรณ  นายอำเภอเมืองพัทลุง  พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์  อสม. และฝ่ายปกครอง ฯลฯ จะได้ร่วมกันตรวจสารคัดหลั่งของกลุ่มนักเรียน  นักศึกษาของสถาบันดังกล่าวประมาณ  60  คน  ที่มาเช่าบ้านในหมู่บ้านเอื้ออาทร  หอพักภายนอก  บ้านเช่า

อย่างไรก็ตามในเวลาประมาณ  15.00  น.วันนี้(ที่  1  กรกฎาคม  2564) นายไพโรจน์  เพชรตีบ  กำนัน  ต.ดอนประดู่  อ.ปากพะยูน  ในฐานะนายกสมาคมกำนัน  ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพัทลุง  และเป็นเจ้าของกิจการเพชรรุ่งโรจน์การก่อสร้าง  ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาในระดับแนวหน้าของจังหวัดพัทลุง  และพื้นที่  14  จังหวัดภาคใต้  พร้อมด้วยนายกฤษดา หนูนุ่น  กำนัน ต.ป่าบอน  ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้ผู้ป่วยที่ถูกกักตัวในพื้นที่  ต.ป่าบอน  อ.ป่าบอน  ซึ่งอยู่ในระหว่างกักเก็บตัว  จำนวน  11  ครอบครัว  ประกอบด้วย  ท้องที่ ม.1  ต.ป่าบอน  จำนวน  1  ครอบครัว  และพื้นที่  ม.7  ต.ป่าบอน  จำนวน  11  ครอบครัวนั้น โดยถุงยังชีพดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ  1,000  บาท  ซึ่งทางนายไพโรจน์ฯ ได้กล่าวว่า  หากทางพื้นที่ดังกล่าวจะให้ตนดูแลกลุ่มผู้กักเก็บตัวเหล่านี้ในด้านไหน  ตนก็ยินดีที่จะให้การช่วยเหลือและดูแลอย่างเต็มที่  ซึ่งกลุ่มผู้ถูกกักเก็บตัวทั้ง  12  ครอบครัวดังกล่าวนี้ได้กล่าวขอบคุณในน้ำใจของนายไพโรจน์ ฯ  และนายกฤษดา ฯที่ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือพวกตนเป็นจำนวนมากในครั้งนี้