In News

ทิดสึกใหม่แค้นบุกเดี่ยวฆ่ายกครัว4ศพ



ชัยภูมิ-แค้นถูกปล่อยน้ำเข้าที่นาแถมถูกตำรวจจับปรับอีก ยิ่งกว่านั้นคู่แค้นยังไม่ยอมให้ไปขอขมา สุดท้ายบุกเดี่ยวขอขมาด้วยปืนยิงกวาดดับยกครัว4ศพ

เวลา12.30น.ของวันที่2กรกฏาคม64 เจ้าหน้าที่ สภ.เกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับกู้ภัยมังกร ได้ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่379/1 หมู่ที่1 ตำบลบ้านยาง อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ภายในบริเวณบ้าน2ชั้น ผู้สื่อข่าวพบศพชายศพแรกบริเวณหน้าบ้านด้านซ้ายมือข้างริมรั้วทราบชื่อนายสมศักดิ์ เขียนเขว้า อายุประมาณ70ปีนอนตะแคงจมกองเลือดนอนเสียชีวิต ส่วนศพที่2เป็นศพของนายอดุลย์ วรรณจงคำ(ลูกเขย)นอนตายจมกองอยู่ในห้องแรก ส่วนศพที่3-4อยู่ในห้องนอนเดียวกันพบศพนางวรรณเพ็ญ เขียนเขว้า(ภรรยานายสมศักดิ์)นอนตายจมกองเลือดอยู่ข้างๆที่นอน ส่วนศพที่4นอนตายจมกองเลือดอยู่ริมประตูทางเข้าห้องนอนพบศพนางสาวสุนิษา วรรณจงคำ(ลูกสาว)นอนคว่ำจมกองเลือดข้างประตูห้อง ภายในบ้านผู้ตาย บริเวณหน้าบ้านของผู้ตายมีรถยี่ห้อโตโยต้า วีโก้สีบรอน ทะเบียน ฒณ.9420กทม.จอดอยู่หน้าบ้านเด็กๆได้ออกไปเล่นนอกบ้านจึงไม่มีใครเสียชีวิตเพิ่มพบปลอกกระสุนปืนขนาด9มม.จำนวน6ปลอก

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางสายลม ทาภักดี(เพื่อนบ้าน)บ้านอยู่ตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุเล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ11.20น.ตนได้นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน6นัด สักพักเห็นคนร้ายวิ่งขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ขับหลบหนีออกไป ตนเลยเรียกเพื่อนบ้านเข้าไปดูปรากฏว่านายสมศักดิ์ พร้อมครอบครัวถูกคนร้ายจ่อยิงระยะเผาขนดับคาที่4ศพภายในบ้านพักอาศัย ตนรู้ข่าวว่า ทางคนร้ายกับผู้ตายทะลาะกันเรื่องผันน้ำใส่นาแล้วไปท่วมนาของคนร้ายเกิดทะเลาะกันจนทางเจ้าหน้าที่นัดมาไกล่เกลี่ยกันที่โรงพัก แต่ไม่รู้ว่าเรื่องเป็นตกลงกันอย่างไรจึงได้เกิดเหตุยิงกันตายถึง4ศพ
พอหลังจากคนร้ายได้ขับรถมอเตอร์ไซค์หลบหนีมาเส้นทางสายเกษตรสมบูรณ์-หนองบัวแดง หลักกิโลเมตรที่19 ประมาณ1ชั่วโมงทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบข่าวจากทางญาติๆว่าคนร้ายรายนี้ที่บุกไปยิงยกครัวฆ่าโหดทั้ง4ศพหลบหนีขับรถไปยังวัดป่าสมเด็จลุน(วัดหลวงพ่อทันใจ)ภูกระแต บ้านจะหมื่น ตำบลบ้านเดื่อ พบศพคนร้ายทราบชื่อ นายสายชล ชาลีเปลี่ยม อายุ36ปี บ้าน93หมู่ที่19บ้านโนนมะเยา ตำบลสระโพนทอง บริเวณทางเข้าศาลาปฏิบัติธรรม พบรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อฮอนด้าคลิกสีดำ-ส้มหมายเลขทะเบียน ขรย.163ระยอง จอดอยู่หน้าศาลาปฏิบัติธรรม สภาพศพถูกยิงมีรอยกระสุนขนาด 9มม.เจาะเข้าที่บริเวณขมับด้ายขวา1นัดสภาพศพสวมกางเกงวอล์มสีดำ สวมเสื้อแขนสั้นสีเทา นอนตะแคงศีรษะเอียงด้านซ้ายบนโซฟา ภายในศาลามุงหญ้าสถานปฏิบัติธรรม
วันนี้ เสียชีวิตด้วยกันทั้ง5ศพ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางปิ่นมณี ลานขามป้อม(อาผู้หญิง)หลังทราบข่าวว่านายสายชล ไปยิงเขาตายแล้วทางญาติออกตามหาไปยังบ้านญาติที่รู้จักก็ไม่พบเลยพากันขับรถออกตามไปยังวัดสำเร็จลุน(วัดหลวงพ่อทันใจ)ว่านายสายชล เคยมาบวชที่นี่ หลังจากได้สึกไปประมาณ3เดือนแล้ว เพราะนายสายชล(มีโรคซืมเศร้า)และเป็นผู้ป่วยทางจิตมาหลายปี ทานยาจิตเวชเป็นประจำ

สาเหตุที่มีการยิงกันตายและหลานชาวก็ปลิดชีพตัวเองในครั้งนี่มาจาก นายสมศักดิ์(ผู้ตาย)มีไร่นาอยู่เหนือนาของนายสายชล ช่วงประมาณ2อาทิตย์ที่ผ่านมานายสมศักดิ์ ได้สูบน้ำผันใส่นาตัวเองน้ำเต็มแล้วไหลทะลักเข้าไร่นาของนายสายชลที่อยู่ติดเขตเดียวกันพึ่งหว่านกล้ายังไม่นาน ทำให้นายสายชล ไม่พอใจให้นายสมศักดิ์ที่ผันน้ำไปทิศทางอื่นก็ได้ แต่นายสมศักดิ์ไม่ รับฟัง จึงมีปากเสียงแล้วชกต่อยกันอยู่กลางทุ่งนาระหว่างนายสายชล กับนายสมศักดิ์  แต่ทางนายสมศักดิ์(ผู้ตาย)ก็ได้ไปแจ้งความเอาผิดกับนายสายชล

พอมาถึงวันนี้ทางเจ้าหน้าที่นัดมาไกล่เกลี่ยทั้ง2ฝ่ายที่โรงพัก ทางญาติของนายสายชล จะยอมเสียค่าสินไหม แต่ทางนายสมศักดิ์ บอกไม่ยอม ต้องให้นาย สายชลไปขอขมาที่บ้านอีกด้วย จนพากันกลับบ้านแต่ไม่รู้ว่านายสายชลได้ขับขี่มอเตอร์ไปบุกยิงครอบครัวของนายสมศักดิ์ตายยกครัวถึง4ศพได้อย่างไรตนเสียใจมากในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้น่าสลดใจจริงๆไม่คิดว่าหลานชายจะคิดสั้นอย่างนี้ แต่รู้ว่าหลานชายเป็นผู้ป่วยทางจิต ทานยาอยู่เป็นประจำ
 

ชาติชาย สงวนรัมย์