In News

เป้านิ่ง!รถ6ล้อชนด่านตรวจโควิดกระโสม จนท.หนีกระเจิงเจ็บ3ราย



พังงา-แตกกระเจิงรถบรรทุกสินค้าชนด่านตรวจโควิด-19 ตลาดกระโสม เจ้าหน้าที่เจ็บหลายราย

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 นายศุภกิจ ไหมละเอียด กำนันตำบลกระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุรถตู้บรรทุกสินค้า6ล้อ หมายเลขทะเบียน 83-2485 นนทบุรี เฉี่ยวชนด่านตรวจโควิด-19 เทศบาลตำบลกระโสม  บนถนนเพชรเกษมสายตะกั่วทุ่ง-เมืองพังงา บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านกระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ทำให้โครงเหล็กหลังคาเต๊นท์ยุบลงมาถูกเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงานประจำด่านตรวจได้รับบาดเจ็บ3ราย

ซึ่งคนขับรถบรรทุกบอกว่าขับรถมาจากกรุงเทพฯตระเวนส่งสินค้าให้ร้านค้าในพื้นที่จังหวัดพังงาและภูเก็ต และได้มาส่งสินค้าในตลาดกระโสมเสร็จแล้วกำลังจะขับรถเข้าสู่ตัวเมืองพังงา เมื่อขับผ่านด่านตรวจซึ่งมีเต๊นท์ขนาดใหญ่วางคล่อมถนนอยู่ ก็คิดว่าน่าจะขับลอดผ่านได้อย่างสะดวก แต่ขณะที่กำลังจะผ่านด่านตรวจหลังคาตู้บรรทุกสินค้าได้เกี่ยวกับโครงเหล็กหลังค้าเต๊นท์จนเสียหายและยุบลงมา ทำให้เจ้าหน้าประจำด่านตรวจได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งนับว่าโชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

โดยล่าสุด นาย ศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีตำบลกระโสม ได้นำทีมผู้นำท้องที่เข้าเยี่ยมสอบถามอาการบาดเจ็บพร้อมมอบของให้กำลังแก่ผู้บาดเจ็บรวม3ราย ซึ่งทั้งหมดเป็น อสม.ตำบลกระโสม โดยทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและเมื่อหายดีแล้วจะกลับมาร่วมปฏิบัติงานในด่านตรวจอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ตะกั่วทุ่งได้เข้าเก็บหลักฐานและสอบพยานเพื่อจะได้ดำเนินคดีต่อไป

ขนกวรรณ  พรหมทอง ผู้สื่อข่าวพังงา