Biz news

ITALIAN DESIGN DAY 2021



“Sustainability” เป็นมากกว่ากระแสร้อนของโลกที่มาไวไปไว และ“การพัฒนาอย่างยั่งยืน”บัดนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเปรียบดังขุมพลังขับเคลื่อนที่ขาดไม่ได้ในอุตสาหกรรมทุกภาคส่วนองค์กรมากมายจากทั้งภาครัฐเรื่อยไปจนถึงภาคเอกชนในหลายประเทศทั่วโลกจึงเร่งพัฒนาสาระและองค์ความรู้ในแง่มุมดังกล่าวเพื่อต่อยอดความสำเร็จและผลักดันความก้าวหน้าเชิงความคิดสร้างสรรค์แวดวงนักออกแบบ หรือที่เรียกกันอย่างชินปากว่า วงการดีไซน์ถือเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาอย่างยั่งยืนมานับแต่ต้นเนื่องจากเป็นศูนย์กลางของการผลิตที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแนวคิดเชิงพาณิชย์มาแสนนานอีกทั้งยังเป็นวงการที่ผู้สังเกตการณ์มากมายจากภายนอกคาดหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างถึงขีดสุดในยุคปัจจุบันด้วยตลอดหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา เราได้เห็นการพัฒนาอย่างยั่งยืนแตกย่อยออกเป็น

“ความหลากหลาย” (Diversity) ในรูปแบบต่างๆ ทั้งในแง่สิ่งแวดล้อม (Environment)เทคโนโลยีเชิงปรัชญาพอเพียง (Eco-technology)เรื่อยไปจนถึงประเด็นสังคมนานาที่ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อมสู่ทิศทางของงานสร้างสรรค์และการออกแบบมุมมองอันเฉียบคมจากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาในหัวข้อข้างต้นได้ฤกษ์ถูกยกมาบอกเล่า หารือ ถกถาม และหาคำตอบ ผ่านรูปแบบงานทอล์กออนไลน์สไตล์ Zoomครั้งสำคัญ ที่มีชื่อว่า “Italian Design Day 2021” : New Materials andSustainability as current trends in Italian Fashion Designซึ่งมีเจ้าภาพหลักคือ สถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย โดยมี ฯพณฯ โลเรนโซขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์มา ณ ที่นี้รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อคุณมสธร เห็นใจชน (หนึ่ง) 084-696-4495 และ คุณนรเสฏฐ์ พันธ์กนกรัชต์ ( จิ๊ป ) 084-543-9243

กาลันติ (H.E. Mr. LorenzoGalanti) เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย และ จูเซปเป ลามัคเคีย(Giuseppe Lamacchia) ข้าหลวงพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย(ฝ่ายส่งเสริมการค้าแห่งสถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย) เป็นหัวเรือสำคัญลำพังเพียงชื่อเสียงของประเทศอิตาลีเองนั้นได้การันตีความเข้มข้นของเนื้องานในครั้งนี้ได้ไม่น้อย

เนื่องจากดินแดนนี้ขึ้นชื่อเรื่องความแยบยลของงานออกแบบมายาวนานหลายศตวรรษ อุดมไปด้วยรากเหง้าทางประวัติศาสตร์ หากในขณะเดียวกันก็โดดเด่นล้ำสมัยทั้งยังพิสูจน์แล้วถึงความสำเร็จในการปรับงานดีไซน์มาสู่โลกธุรกิจบนแพลตฟอร์มการค้าสากล ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อพิจารณาถึงแง่มุมของสิ่งทอประเทศอิตาลีก็ถือเป็นอีกหนึ่งผู้เชี่ยวชาญลำดับต้นๆ ของโลกเนื่องจากอุดมไปด้วยชุมชนใหญ่น้อยตามแคว้นต่างๆ มากมายซึ่งมีบทบาทในการสงวนรักษาเทคนิคงานทอผ้าเก่าแก่งานประชุม Zoom แบบเปิดกว้างสู่สาธารณชนที่ปักหมุดแนวคิด SustainableFashion วางแผนจัดขึ้นในวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 เวลา 16.00-18.00 นาฬิกาจากเวทีมหาวิทยาลัยศิลปากรโดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิหลายสาขาเข้าร่วมบรรยาย