In Thailand

สจ.เส็งใจถึงพึงได้สั่งข้าวสารหลายพันตัน แจกชาวโพธาราม



ราชบุรี - ส.จ.เส็ง ทำเพื่อคนราชบุรี สั่งข้าวสารหลายพันตัน แจกชาวบ้านเดือดร้อนช่วงวิกฤตโควิด 

วันที่ 8 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองมะค่า ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ สจ.เส็ง อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พร้อมคณะผู้นำชุมชน ต.เขาชะงุ้ม ได้นำข้าวสารเหลืองอ่อน ถุงละ 5 ก.ก. จำนวน 1,000 ถุง ออกแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชน ชาวต.เขาชะงุ้ม เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และมีการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ตามมาตรการของศบค.แห่งชาติ โดยหลังจ.ราชบุรี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง 

นายชัยทิพย์ ได้เล็งเห็นถึงความยากลำบากของพี่น้องประชาชน จึงได้ควักกระเป๋าตนเอง สั่งข้าวสารเหลืองอ่อนจากชาวนาหลายพันตัน เพื่อนำมาแจกให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.โพธาราม เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงสถานการณ์วิกฤติจากโควิด-19 และเป็นการช่วยเหลือชาวนาอีกด้วย สำหรับการแจกข้าวสารเหลืองอ่อน ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จะดำเนินการแจกข้าวสารเหลืองอ่อน ให้กับทุกตำบลในพื้นที่เขตอ.โพธาราม 

น.ส.หอม ชะอ้อนครุฑ อายุ 63 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ยังมีคนเห็นความสำคัญของประชาชนชาวรากหญ้า ซึ่งตนอยากให้มีการนำข้าวสารมาแจกบ่อยๆ เพราะการแพร่ระบาดของโควิด ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่มีงานทำ จึงมีความลำบากในการดำรงชีวิต ซึ่งตนและชาวบ้านเคยได้รับการช่วยเหลือจาก สจ.เส็ง อยู่บ่อยครั้ง และอยากกล่าวขอบคุณ ที่คอยมาให้การช่วยเหลือชาวบ้าน 

 ขณะที่ นายชัยทิพย์ กล่าวว่า การที่ตนนำข้าวสารมาแจกให้ชาวบ้าน เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิดในเบื้องต้น โดยจะมีการแจกไปเรื่อยๆ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนชาวอ.โพธาราม ซึ่งการทำแบบนี้ ตนได้ทำมานานแล้ว และไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ซึ่งตนจะยังคงเดินหน้าช่วยเหลือชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด ซึ่งตนหวังว่าจะช่วยให้เราผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน 

 "การให้ครั้งนี้ ถือเป็นขวัญและกำลังใจคลายทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนชาวอ.โพธาราม ที่เข้ามารับบริจาคข้าวสาร เพราะสิ่งที่เขาได้รับถือเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย ในยามที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด ซึ่งบางคนตกงานไม่มีรายได้ ข้าวสารเหล่านี้ จะช่วยเป็นกำลังใจเขาเหล่านั้น ได้มีพลังในการต่อสู้ชีวิตต่อไป ซึ่งตนเชื่อว่า วันหนึ่งพี่น้องประชาชนจะต้องมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และตนจะเป็นผู้คอยให้กำลังใจ และช่วยเหลือตามกำลังที่มีต่อไป" นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ สจ.เส็ง กล่าว... 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี