In News

โรงแรมร้อยเอ็ดเรียกร้องรัฐฉีดวัคซีนพนง.



ร้อยเอ็ด-ผู้ประกอบการโรงแรม เรียกร้องหน่วยงานรัฐ ช่วยป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ด้วยฉีดวัคซีนแก่พนักงาน สุ่มเสี่ยงเป็นคลัสเตอร์ใหม่

วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สัมภาษณ์ ผู้ประกอบการโรงแรม เกี่ยวกับ การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อการให้บริการลูกค้า ที่โรงแรม The Premium  ตั้งอยู่เลขที่ 63 ถนนรอบเมือง ซอย 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด  

                       

นางศรัญรัตณ์  วงค์ศรีมี ผู้ประกอบการโรงแรม เปิดเผยว่า ทางโรงแรม The Premium  มีการติดตามข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดร้อยเอ็ดอยู่ตลอดเวลา และให้ความสำคัญในการป้องกันโรคโควิด-19 ตามมาตรการของสำนักงานสาธารณสุข และประกาศของจังหวัดร้อยเอ็ดอย่างเคร่งครัด และสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการประกอบการ คือ การป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 แก่พนักงาน ด้วยการฉีดวัคซีนป้องกัน ซึ่งทางโรงแรมได้ลงทะเบียนผ่านระบบ Application  “หมอพร้อม” ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 โดยได้รับแจ้งว่า จะได้รับการฉีดวัคซีน ประมาณ 14 วัน แต่ผ่านมา ได้เดือนเศษแล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อให้เข้ารับการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด  

ซึ่งการประกอบการโรงแรมมีความเสี่ยงที่ต้องให้บริการลูกค้าหลากหลาย และลูกค้ามีการเดินทางข้ามจังหวัดเข้ามาพักในโรงแรม  ซึ่งโรงแรมมีความเชื่อมั่นว่า การฉีดวัคซีนไม่ว่าจะยี่ห้อใดก็ตาม หากได้รับการฉีดวัคซีนโดยไม่ล่าช้า จะช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของ  โรคโควิด-19 ได้ จึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความสำคัญในการฉีดวัคซีนแก่พนักงานแก่สถานประกอบการโรงแรม ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สำคัญด้วย