In News

ทม.เพชรบูรณ์ตั้งงบฯซื้อวัคซีน6พันโดส



เพชรบูรณ์-สภาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ อนุมัติงบประมาณ 6 ล้านบาท (หกล้านบาทถ้วน) จัดซื้อวัคซีน “ ซิโนฟาร์ม ” จำนวน 6,000 โดส เพื่อป้องกันเชื้อ COVID-19 พร้อมเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์เป็นกลุ่มแรก จำนวน 3,000 คน โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้อนุมัติใช้จ่ายขาดเงินสะสม ประจำปี 2564 ของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ให้เป็นไปตามระเบียบและกฎหมายของทางราชการ

 ดร.เสกสรร  นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์มีความห่วงใยในสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันและประชาชนที่มาลงทะเบียนเพื่อขอฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก สภาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จึงได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 6 ล้านบาท (หกล้านบาทถ้วน) ในการจัดซื้อวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 6,000 โดส เพื่อป้องกันและต่อต้านเชื้อไวรัส  Covid -19 และแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ที่ลงทะเบียนไว้

ดร.เสกสรร  นิยมเพ็ง เปิดเผยอีกว่า ในการฉีดวัคซีนให้แก่พี่น้องประชาชนโดยมีกลุ่มเป้าหมายคือพี่น้องประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์และพี่น้องประชาชนที่ลงทะเบียนกับทางโรงพยาบาลเพชรบูรณ์และเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ไว้ โดยจะทำการฉีดวัคซีนให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนเป็นชุดแรกจำนวน 3,000 คน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้อย่างทั่วถึงและครบถ้วนอย่างรวดเร็วไม่ซ้ำซ้อนและมีประสิทธิภาพ

ดร.เสกสรร  นิยมเพ็ง เปิดเผยในตอนท้ายว่า ขณะนี้ทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ได้ทำหนังสือขออนุมัติไปยังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) จะได้ทำการสั่งซื้อวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อให้ได้วัคซีนโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งขออนุมัติจากสภาฯ ในการทำ MOU กับ รพ.เพชรบูรณ์รองรับการฉีดวัคซีน หากได้รับการจัดสรรวัคซีนแล้วทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จะแจ้งวัน เวลา และสถานที่สำหรับฉีดวัคซีนตามที่ท่านได้ทำการลงทะเบียนเอาไว้ต่อไป “ใส่ใจทุกปัญหา พัฒนาเพชรบูรณ์” เพชรบูรณ์ 24 ชั่วโมง

ศุภเดช  คำพุฒ / สมชาย  คำพุฒ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์