In News

มหาสารคามติดโควิดทะลุพันวันนี้110คน เร่งจัดศูนย์พักคอย80เตียง



มหาสารคาม-ระลอกเมษายนทะลุพันราย วันเดียวพุ่ง 110 ราย อำเภอกันทรวิชัย จัดศูนย์พักคอย  รองรับชาวอำเภอกันทรวิชัย ที่ติดเชื้อโควิด-19 และขอกลับมารักษาตัวที่บ้าน จำนวน 80 เตียง 

13 ก.ค.64 ที่โรงเรียนกันทรวิชัย อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม นายเศรษฐา เณรสุวรรณ นายอำเภอกันทรวิชัย พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอกันทรวิชัย อสม. ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อเปิดเป็นศูนย์พักคอยสำหรับรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มีอาการไม่รุนแรง จำนวน 80 เตียง ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ที่ให้อำเภอทั้ง 13 อำเภอจัดตั้งศูนย์พักคอยในพื้นที่อำเภอ รวม 19 แห่ง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ขอกลับมารักษาตัวในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ทั้งนี้ตลอดทั้งวันได้มีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นำสิ่งของมามอบให้กับทางอำเภอเพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วยในครั้งนี้

 นายเศรษฐา เณรสุวรรณ นายอำเภอกันทรวิชัย ศูนย์พักคอยแห่งนี้ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้ 80 คน เพื่อให้ผู้ป่วยที่ขอกลับมารักษาตัวในพื้นที่อำเภอกันทรวิชัย และจะเน้นมาตรการด้านสาธารณสุข ได้แยกกักตัว ลดปัญหาการระบาดในครอบครัวและชุมชน และให้ผู้ป่วยได้เข้าสู่ระบบการดูแลเบื้องต้นโดยทีมแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลและศูนย์บริการสาธารณสุขของอำเภอกันทรวิชัย ได้อย่างรวดเร็ว ทันท่วงที

ส่วนในด้านการรักษาความปลอดภัย ของประชาชนที่จะมาอยู่ สถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สับเปลี่ยนเวรยามมารักษาความปลอดภัย พร้อมมีกล้องวงจรปิดบันทึกความเคลื่อนไหวสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง 

ทั้งนี้สถานการณ์ผู้ป่วยรายใหม่ ประจำวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 จำนวน 110 ราย เป็นผู้ขอกลับมารักษา จำนวน 54 ราย , มาจากพื้นที่เสี่ยงอยู่ระหว่างกักตัว จำนวน 42 ราย , มาจากพื้นที่เสี่ยงมีอาการ จำนวน 13 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 1 ราย รวมระลอกเมษายน จำนวนทั้งสิ้น 1,047 ราย ซึ่งผู้ป่วย covid-19 ที่ประสงค์จะกลับมารักษาตัวที่มหาสารคาม แต่ไม่มีรถในการเดินทาง ขอให้ติดต่อ สปสช. โทร.1330



พิเชษฐ  ยากรี - มหาสารคาม