Travel Sport & Soft Power

'กาแฟสดหม้อต้ม'รสชาติแปลกปาก บรรยากาศไม่ต้องหรูอยู่ที่ความอร่อย



ภูเก็ต-ไม่ต้องหรู!ของ สาวตกงาน ดีไซด์จยย.คันเดียวเปิดขาย"กาเเฟสดหม้อต้ม" รสชาติแปลกใหม่ "ไม่ลองไม่รู้"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ริมถนนสายหลังห้างซุปเปอร์ชิฟสาขาใหญ่ มุ่งหน้าโบ๊ทพลาซ่า บริเวณหน้าบริษัทสุวรรณรัตน์ก่อสร้าง อ.เมือง จ.ภูเก็ตพบกับร้านกาเเฟสุดเเปลกที่ดีไซด์รถจยย.แค่คันเดียวไม่ได้หรูหราอะไรมาก ติดป้ายเปิดขายกาเเฟสดหม้อต้ม ราคาเริ่มต้น 25-40บาทมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนตลอดเวลา มีหญิงสาวรุ่นหน้าตาดียืนให้บริการพร้อมปรุงกาเเฟจากเมล็ดกาเเฟสดแท้ๆ ส่งกลิ่นหอมชวนสัมผัสรสชาติ 

พบว่าลักษณะร้านมีเเค่จักรยานยนต์สคูปปี้ แค่คันเดียวมีแผ่นกระดานรองทำเป็นโต๊ะวางอุปกรณ์ และเครื่องปรุงกาเเฟ มีกระติกใส่น้ำแข็งเล็กๆใบนึงวางอยู่ใกล้ๆ และมีร่มปักกันเเดดเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้พบกับแม่ค้าสาวคือ นางสาว สุดธิดา เอื้อบุญนำ อายุ24ปี เธอเล่าว่าอดีตเคยทำงานบริษัททัวร์และถ่ายรูปฟีเล้น แต่หลังจากเกิดสถานการณ์โรคโควิด 19ระบาด นักท่องเที่ยวหดหายทำให้ต้องตกงานจึงหันมาเปิดร้านขายกาเเฟโดยใช้รถมอเตอร์ไซด์

โดยเริ่มมาจากเป็นคนที่ชอบกินกาแฟอยู่แล้วจะเป็นคนชอบกินกาแฟตามร้านทั่วไปตามคาเฟ่ต่างๆและเมื่อตกงานไม่มีงาน แล้วไม่มีเงิน การที่จะไปจับแก้วกาแฟ 70-80บาทมันยาก ก็เลยไปหาตามกลุ่มในโซเชี่ยลจนมาเจอหม้อพ็อตใบนี้ และมีราคาที่น่าจะจับต้องได้ และเมล็ดกาเเฟสามรถเลือกเองได้ว่าต้องการรสชาติเเบบไหน และทดลองกินสัมผัสรสชาติอยู่สักพักนึง และเห็นว่ามีคนขายด้วยมอเตอร์ไซด์ตามกรุงเทพ เชียงใหม่ ก็เลยมาทดลองขายดู ผลปรากฏว่าได้ผลตอบรับดีและมีลูกค้าผ่านมาก็เข้ามาชวนคุยได้มิตรภาพไปด้วย 

โดยเธอยังเล่าต่อว่าก็ไม่ได้กำไรอะไรมากนัก เนื่องจากต้องสั่งซื้อเมล็ดกาเเฟมาในราคาค่อนข้างสูงครั้งละกว่าหนึ่งพันบาท ซึ่งสั่งมาครั้งนึงเป็นกิโลขายได้สามวัน แต่ก็อยากให้ลูกค้าคอกาเเฟได้สัมผัสรสชาติกาเเฟแปลกใหม่ สูตรไม่ซ้ำจากเมล็ดกาเเฟแท้ๆในฐานะที่เป็นคอกาเเฟด้วยกัน และหากไม่ชอบกาเเฟ ก็มีโกโก้ไว้บริการอีกด้วยและรู้สึกมีความสุขที่ได้มิตรภาพจากคนที่เเวะมาทักทายพูดคุยมากกว่า