Travel Sport & Soft Power

แปดริ้วเผยจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธร ดีเดย์28ต.ค.-8พ.ย.นี้12วัน12คืน



ฉะเชิงเทรา- ผูว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา แถลงข่าวเชิญเที่ยวงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา  ปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่ สมเกียรติ และศักดิ์สิทธิ์ 12 วัน 12 คืนเน้นสะดวก สะอาด  ปลอดภัย

วันนี้ 21 ต.ค.63 ที่บริเวณพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยนายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นางจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้ก่อตั้งโครงการนิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้ ธ.กรุงไทย  หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ พ.ต.อ.นเรริช สุคนธวิช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา และนายพงศธร ถาวรวงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานนมัสการหลวงโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ.2563 ระหว่างวันที่  28 ตุลาคม - 8 พฤศจิกายน 2563 รวม  12 วัน 12 คืน   ณ  บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทราเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และขนบธรรมเนียประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย  และเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน อีกทั้งเพื่อยกระดับขีดความสามารถและศักยภาพในการแข่งขันด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ประเพณีวัฒนธรรม ตอกย้ำภาพลักษณ์และความพร้อมของจังหวัดฉะเชิงเทรา ในการสร้างเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City

สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย  ขบวนแห่หลวงพ่อโสธรที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ทั้งทางบกและทางน้ำ/ การแสดงวงโยธวาทิตจากโรงเรียนในจังหวัดฉะเชิงเทรา และจากภาคเอกชนที่ตกแต่งริ้วขบวนอย่างสวยงามตระการตา  /ช่วงค่ำการจัดนิทรรศ การของส่วนราชการรัฐวิสา หกิจและภาคเอกชน/การออกร้านนิทรรศการสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่ง ผลิตภัณฑ์ของจังหวัฉะเชิงเทรา  และการแสดงดนตรีจากศิลปินค่ายต่าง ๆ มากมาย     

    

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวเพิ่มเติมว่า ประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา  ได้ร่วมกันจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธรฯให้ยิ่งใหญ่สมเกียรติ  เมื่อปี พ.ศ.2433 เพื่อรำลึกถึงบุญญา ภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อโสธร เมื่อครั้งที่ประชาชนจังหวัดฉะเชิงเทราได้รอดพ้นจากการเกิดโรคระบาดไข้ทรพิษหรือฝีดาษระบาดหนัก ด้วยการจัดงานสมโภชน์และแห่องค์หลวงพ่อโสธรทั้งทางบกและทางน้ำ อันเป็นประ เพณีติดต่อกันมาไม่เคยว่างเว้นแม้แต่ปีเดียว ประชาชนสองฝั่งแม่น้ำบางปะกงและสองฝั่งถนนที่ขบวนหลวงพ่อโสธรผ่านต่างตั่งโต๊ะหมู่กราบไหว้บูชา ตั้งเครื่องสูงถวายด้วยความรำลึกถึงพระคุณในบุญญาภินิหารในกาลครั้งนั้น ในครั้งนี้ก็เช่นกันจึงขอเชิญประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทราที่มีบ้านเรือนตามสองฝั่งแม่น้ำบาง ปะกงและสองฝั่งถนนที่ขบวนหลวงพ่อโสธรผ่าน  ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั่วไปที่เดินทางมาเที่ยวงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา  ติดตั้งกระจกรับบารมีเพื่อให้เกิดภาพสะท้อนขององค์หลวงพ่อโสธรเข้าบ้านเรือนหรือที่อยู่อาศัยตามเส้นทางที่ขบวนองค์หลววพ่อผ่านเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวผู้ว่ายังกล่าวต่ออีกว่าก่อนเข้างานทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรองและใส่หน้ากากอนามัยทุกคนใครไม่มีทางเจ้าหน้าที่มีจัดเตรียมไว้ให้ รถยนต์จะเข้าจอดสถานที่ราชการใด้เฉพาะเจ้าหน้าที่และส่วนราชการเท่านั้นส่วนรถยนต์จอดใด้นอกบริเวณงานจะมีรถจากเอกชนที่ทางขนส่งจัดเตรียมไว้บริการเวลา 17.00-20.00น.หลังจากนั้นจะให้บริการในราคา 8 บาทภายในบริเวณที่รับฝากรถของภาคเอกชนให้จอดใด้เฉพาะรถจักรยานยนต์เท่านั้นส่วนผู้แสวงหาผลประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่เชิญมารับทราบและปรับทัศนคติใหม่และอาจจัดหาที่ให้ขายของแทนสำหรับผู้ที่ขาดรายใด้จากการรับฝากรถ อุบัติเหตุฉุกเฉินก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกเคลียเส้นทางให้รถพยาบาลในการส่งผู้ป่วย ภายในงานจะมีทั้ง อส และเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบดูแลความปลอด ภัยตลอดทุกคีนสุดท้ายผู้ว่าฝากขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือในการร่วมกันจัดงานให้ยิ่งใหญ่และเพื่อเป็นการกะตุ้นเศรฐกิจให้จ.ฉะเชิงเทราเป็นเมือง น่าอยู่ น่าเที่ยว และน่าลงทุน

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วมาเที่ยวงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ.2563 ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคถึง 8 พฤศจิกายน  63 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา  โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู สำหรับภายในงามชมคอนเสริตแสงสีเสียง จากวงดนตรีดังดำเนินงานโดย กฤษดากรุ๊ป อาทิเช่น

28 ต.ค. - เจน นุ่น โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ (ซูปเปอร์วาเลนไท)

29 ต.ค. - เบิ้ล ปทุมราช (อ้ายมีเหตุผล, เฮ็ดทุกวิถีทาง, กอดน้องครั้งสุดท้าย)

30 ต.ค. – บริษัทฮาไม่จำกัด นำโดยบอล-น้าค่อม และศิลปินอีกมากมาย (ตลก)

31 ต.ค. - วง มายด์ (ซายานาระ)

1  พ.ย.  - แด๊ก ร็อคไรเดอร์, ซิลลี่ฟูล

2 พ.ย.  - วง พาราด็อกซ์

3 พ.ย.  - รัชโย (เลวพอกัน)

4 พ.ย.  - เนสกาแฟ ศรีนคร (ทานหมาอย่าหัวซา)

5 พ.ย.  - วง ไททศมิตร (แดงกับเขียว)

6 พ.ย.  - เอ มหาหงค์ ปะทะ บัว กมลทิพย์

7 พ.ย.  - ปู แบล็คเฮด

8 พ.ย.  - ปรีชา ปัดภัย (กอดเสาเถียง, แรกตั้งใจฮัก)และ

จองร้านค้าใด้แล่วที่0948694141

ส่วนคืน   วันที่ 31 ตุลาคม 2563  กลุ่มสืบสานตำนานตะเกียงโบราณเมืองแปดริ้วเชิญเที่ยวชมตะเกียง กว่า 100 ชนิด นับ 2.000  ดวง พร้อมร่วมจุดให้สว่างไสวไปทั่วริมเขื่อนชายน้ำบางปะกงเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราหน้าโรงพยาบาลพุทธโสธร ในคืนวันลอยกะทง 31 ตุลาคม 2563 ตั่งแต่เวลา 12.00-24.00 น.

ชวลิตด้วงเงิน/ฉะเชิงเทรา