In News

ชาวสมุทรสาครจำนวน2กลุ่มแสดงพลัง ปกป้องสถาบันชาต-ศาสน์-กษัตริย์



สมุทรสาคร-ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครกว่า 300คน ได้ร่วมพลังประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไปยื่นหนังสืออำเภอเมืองและศาลาว่าการจังหวัดสมุทรสาคร


เมื่อเวลา 12.00น.ของวันที่ 22 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายอุดม กันม่วง ชาวจังหวัดสมุทรสาครได้นำพาพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาครประมาณ200คน มายื่นหนังสือต่อนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร  เพื่อแสดงจุดยืนประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

โดยในการรวมตัวครั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ และมุ่งมั่นแสดงจุดยืน ที่จะทำให้สังคมของประเทศไทย เกิดสิ่งที่ทุกคนอยากเห็น คือทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกภาคส่วน เกิดความรัก ความหวงแหน และพร้อมที่จะปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต  แล้วทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทย รู้คุณแผ่นดินเกิดโดยเฉพาะ รู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ในเวลา 13.00 น.  มวลชนกลุ่มปกป้องสถาบันสมุทรสาคร จำนวนประมาณ  300 คน  รวมกลุ่มชุมนุมกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันสําคัญของชาติ และปฏิญาณตนพร้อมกันว่า "เราคนไทย ต้องรู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราคนไทย ต้องปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของกฎหมาย และยึดหลัก "ความสงบ ความสันติ และรู้รัก สามัคคี" "เราคนไทย ต้องปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้วยชีวิต"  ทั้งนี้ เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสถาบันพระมหากษัตริย์ จากนั้นมวลชนกลุ่มปกป้องสถาบันสมุทรสาครได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นได้ตัวแทนมวลชนกลุ่มปกป้องสถาบันสมุทรสาคร ยื่นประกาศเจตนารมปกป้องสถาบันสําคัญของชาติกับ นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร 


     สำหรับ  ประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันสําคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์  มีข้อความว่า ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร ทั้งหมดที่อยู่ ณ ที่นี้ วันนี้ พวกเรามายืนอยู่ตรงนี้ ก็เนื่องจาก พวกเราทั้งหลาย เป็นประชาชนคนไทย ที่เกิดมาอยู่ใต้พระบรมโพธิสมภาร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากสภาพความแตกแยก ขัดแย้งทางความคิด ของสังคมไทยในปัจจุบัน และต่อเนื่องถึงความเข้าใจที่ไม่ ถูกต้อง และการกระทําที่ไม่เป็นผลดี ต่อสถาบันสําคัญของชาติ จึงขอให้พวกเราทุกคนได้ร่วมกันปกป้อง และรักษาสถาบันสําคัญของชาติ และให้ยึดมั่นในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยให้เทิดทูนไว้ เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม เพื่อให้สังคมไทยเกิด " ความสงบ สันติและความสามัคคี "      

พวกเราชาวจังหวัดสมุทรสาครทุกคน อยากเห็นสังคมไทย กลับมาเป็นสังคมแบบเดิม คือสังคม แห่งรอยยิ้ม สังคมแห่งมิตรภาพ สังคมแห่งความเอื้ออาทร ไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก ซึ่งการกระทําให้ สังคมเกิดความสมานฉันท์ และมีรอยยิ้มได้นั้น พวกเราทุกคนมีความหวัง และปรารถนาเป็นอย่างยิ่งว่า จะให้เกิดขึ้นโดยเร็ว การมารวมตัวกันประกาศเจตนารมณ์ ปกป้องสถาบันสําคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้าง ความสมานฉันท์ในวันนี้ จึงมุ่งมั่นแสดงจุดยืนของชาวจังหวัดสมุทรสาคร ที่จะทําให้สังคมของประเทศ ไทย เกิดสิ่งที่ทุกคนอยากเห็น คือ ทําให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกภาคส่วน เกิดความรัก ความหวงแหน และพร้อมที่จะปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต แล้วทําให้พี่น้องประชาชนชาวไทย รู้คุณแผ่นดินเกิดโดยเฉพาะ "รู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์" การดําเนินการปกป้อง สถาบันสําคัญของชาติในครั้งนี้ จะเป็นการจุดประกาย ของการสร้างความ รัก ความสันติ ความสงบ ความสามัคคี และความสมานฉันท์ของคนในชาติ เพื่อทําให้สังคมไทย เป็นสังคม แห่งรอยยิ้มในโอกาสนี้ เพื่อให้เกิดความสงบ ความสันติ และความสามัคคีในแผ่นดิน ขอให้ประชาชนชาว จังหวัดสมุทรสาคร ที่อยู่ ณ ที่นี้ กล่าวคําปฏิญาณ เพื่อถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสถาบัน พระมหากษัตริย์

ดังนี้ "เราคนไทย ต้องรู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราคนไทย ต้องปฏิบัติตน อยู่ในกรอบของกฎหมาย และยึดหลัก "ความสงบ ความสันติ และรู้ รัก สามัคคี" "เราคนไทย ต้องปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้วยชีวิต" …..//