Biz news

ตัวแทนไทยdtac Talonคว้าแชมป์AWC



กรุงเทพฯ-การแข่งขัน Arena of Valor World Cup (AWC) 2021 ได้บทสรุปแล้ว หลังใช้เวลาแข่งขันกันนานข้ามเดือน ทีมสุดท้ายที่ยังยืนหยัด และคว้าตำแหน่งแชมป์ไปได้นั่นคือ dtac Talon (DTN) ตัวแทนจากไทยนั้่นเองศึกระหว่าง dtac Talon (DTN) และ Most Outstanding Player (MOP) ในรอบ Grand Final นั้นดุเดือด และสูสีเป็นอย่างมาก การต่อสู้กันของทั้งสองทีมสามารถดึงดูดสายตาจากแฟน ๆ RoV ทั่วโลกให้มาร่วมเป็นสีกขีพยานกับตำแหน่งทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกได้อย่างอยู่หมัด 

AWC 2021 เสิร์ฟความสนุกให้กับผู้ชมนับล้าน

AWC 2021 ถูกถ่ายทอดสดในหลายสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Facebook, WeTV, Valor TV และ Garena live นอกจากนี้ยังให้เสียงพากย์ถึง 5 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ อินโดนีเซีย จีน เวียดนาม และไทย เพื่อรองรับแฟน ๆ ชาว RoV ที่อยู่ทั่วโลกให้เลือกรับชมได้ตามความชอบ และความเหมาะสม

โดยในการแข่งขัน AWC 2021 ที่ผ่านมา ทำสถิติได้สูงถึง 118 ล้านผู้รับชมสะสม โดยอิงตัวเลขจาก 4 ภูมิภาค (ไต้หวัน อินโดนีเซีย เวียดนาม ไทย)  ทำลายสถิติเดิม 109 ล้านผู้รับชมสะสมจากการแข่งขัน AIC 2020 ในปีก่อนได้อย่างราบคาบ และการแข่งขันนี้ยังทำสถิติจำนวนชั่วโมงรับชมไปถึง 18,968,629 ชั่วโมง ซึ่งทำลายสถิติจาก AIC 2020 เช่นกัน โดยอิงข้อมูลจาก Esports Charts

image.png

ตัวเลข และสถิติเหล่านี้เป็นหลักฐานยืนยันชั้นดีว่า RoV คือหนึ่งในเกมมือถืออันดับต้น ๆ ของภูมิภาคอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยการแข่งขันอีสปอร์ตอันเข้มข้น และจำนวนผู้รับชมการแข่งขันนั้นอย่างเหนียวแน่น ส่งให้เราขึ้นมาอยู่ตรงจุดนี้ได้

ประสบการณ์สุดเสมือนจริงในการแข่งขัน

การแข่งขัน AWC 2021 ถูกจัดขึ้นโดย Tencent Games และ Garena ในรูปออนไลน์ทั้งหมด เนื่องจากสถานการณ์ของโรคระบาดในตอนนี้ และเพื่อเป็นการดึงศักยภาพของการจัดการแข่งขันแบบออนไลน์ออกมาให้ได้สูงที่สุด เทคโนโลยีสุดล้ำได้ถูกนำมาใช้ เพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้บรรดาผู้ชมของ RoV ตั้งแต่รอบ Group Stage จนถึงรอบ Grand Final ทุกแมตช์การแข่งขันถูกจำลองขึ้นมาด้วยภาพอนิเมชัน วิชวลเอฟเฟกต์ และภาพจำลอง 3 มิติของพิธีกรสุดน่ารัก Diao Chan นั่นเอง

 

image.png

และนี่ยังเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน AWC ที่มีโชว์สุดพิเศษในรูปแบบเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยีอนิเมชันในเพลงประจำการแข่งขัน “TOGETHER” เพลงที่เกิดจากความร่วมมือกันของสองแร็ปเปอร์จากเวียดนาม และไทย Suboi กับ Gavin.D

เพลงนี้ถูกใช้แสดงเปิดตัวก่อนแข่งรอบ Grand Final เพื่อปลุกความฮึกเหิมในตัวผู้ชม และยังสะท้อนถึงคำขวัญประจำการแข่งขันอย่าง “Fight Together, Rise Together” อีกด้วย

สามารถรับชมการแสดงสุดพิเศษได้ที่: https://youtu.be/zsafH5GKC5s

รอบชิงชนะเลิศที่น่าจดจำ

image.png

ในรอบ Grand Final ตัวแทนจากไทยอย่าง DTN และตัวแทนจากไต้หวันอย่าง MOP ได้ประจัญหน้ากันเพื่อชิงตำแหน่งอันทรงเกียรติ พร้อมกับเงินรางวัลอีก 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งสองทีมต่างมุ่งสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยความมั่นใจ และฝีมือที่ถูกขัดเกลามาอย่างเดียว ซึ่งในครั้งนี้ เทพธิดาแห่งชัยชนะได้โบยบินไปหาทีม DTN เอาชนะไปอย่างฉิวเฉียดด้วยคะแนน 4-3 ในรูปแบบการแข่งขัน Best of 7

image.png

ในรอบ Grand Final ฝั่ง DTN ขึ้นนำไปได้ก่อน 2-0 แสดงให้เห็นถึงการเตรียมตัวมาอย่างดี ทว่าในเกมที่ 3 ด้วยการต่อสู้อันดุเดือดถึง 31 นาที ผู้เล่นตัวเก่งจาก MOP Kawhi ได้แสดงการเล่นอัดยอดเยี่ยม จัดการตัวสำคัญของคู่ต่อสู้ไปได้ก่อน ส่งผลให้พวกเขาคว้าเกมที่ 3 มาได้สำเร็จ ไล่ตามขึ้นมาเป็น 1-2

และในเกมที่ 4 ฝั่ง DTN ก็พลาดท่าอีกครั้ง โดน MOP YeQu ไล่ฆ่าไปทีละคนเก็บ Quad Kill ไปได้สำเร็จ จนทำให้คะแนนทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 2-2

ในเกมที่ 5 DTN ได้ใช้ข้อได้เปรียบการจากดราฟต์ฮีโร่ทำให้พวกเขาเก็บแต้มที่ 3 มาได้ แต่ฝั่ง MOP ก็กัดไม่ปล่อย แม้พวกเขาจะไม่มีทางให้ถอยแล้ว แต่ก็ยังเล่นได้นิ่งและใจเย็นพอที่ควบคุมสถานการณ์ และเก็บเกมที่ 6 มาได้

การแข่งขันดำเนินมาถึงเกมที่ 7 ในนาทีที่ 12:18 ตัวแทนจากไต้หวันได้ทำทีมไฟต์ที่ยอดเยี่ยม พวกเขาไม่เสียใครเลยสักคนในไฟต์นั้น ทว่า DTN MOOP ได้เล็งเห็นจังหวะ และโอกาสจากเพื่อนร่วมทีมของเขา ที่ดึงความสนใจจากทีม MOP เอาไว้

เขาฉกฉวยโอกาสนั้นอย่างไม่ลังเล สร้างจังหวะตุ๋ยบ้านไล่ตั้งแต่ป้อมนอกสุด ไปยันป้อมในสุดในครั้งเดียว ส่งให้ DTN เอาชนะไปในซีรีส์นี้ด้วยคะแนน 4-3 คว้าตำแหน่งแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ

image.png

DTN Erez ถูกจารึกชื่อในประวัติศาสตร์สำหรับตำแหน่ง FMVP แห่งการแข่งขัน คว้าเงินรางวัลเพิ่มไปอีก 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเขายังคว้าตำแหน่ง ผู้เล่น Abyssal Dragon Lane ยอดเยี่ยมอีกด้วย เก็บเพิ่มไปอีก 3,200 ดอลลาร์สหรัฐ

image.png

ต้องขอบคุณทีมตัวแทนทั้ง 16 ทีม จาก 9 ภูมิภาค ที่มาร่วมกันสร้างสีสรรค์ และความสนุกในการแข่งขันครั้งนี้ AWC 2021 อาจจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่แฟน ๆ ชาวอีสปอร์ตสามารถตั้งตารอคอนเทนต์ และการแข่งขันที่จะตามมาอีกภายในปีนี้ได้อย่างแน่นอน

ทีมต่าง ๆ ต้องเตรียมพร้อมสำหรับเมต้า และแผนใหม่ ๆ ที่กำลังจะปรับเปลี่ยนไปตามแพตช์ของเกม พวกเขาต้องรีบเรียนรู้ และพัฒนาตัวเองให้ทันก่อนการแข่งขัน Pro League จะเริ่มขึ้น

dtac Talon นำเกียรติยศอันสูงสุดในวงการ RoV มาให้ไทย ด้วยการเป็นแชมป์โลก AWC 2021

ตัวแทนจาก RoV Pro League (RPL) ได้จารึกชื่อตัวเองลงในประวัติศาสตร์ของปี 2021 เพราะนอกจากพวกเขาจะเป็นทีมไทยทีมแรกที่คว้าแชมป์ AWC มาได้ พวกเขายังเป็นทีมไทยทีมแรกที่ไม่แพ้ให้กับทีมไหนเลยตลอดทั้งการแข่งขันระดับนานาชาติ ตั้งแต่รอบ Group Stage ไปจนถึงรอบ Grand Final

DTN โชว์ให้พวกเราเห็นว่าพวกเขามีความสามารถมากพอ และคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์นี้จริง ๆ

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง การแข่งขันมันส์จะมีมาตลอดไม่ให้ขาดช่วงแน่นอน เกาะจอรอฟังข่าวสารกับแข่งขันสุดยิ่งใหญ่เอาไว้ให้ดี