Photo Style

แย้มโฉม30สวนสาธารณะกทม.เลือกได้ 'ลอยกระทงไหนดี???'



ผลโฉม30สวนสาธารณะกรุงเทพมหานคร ชอบสวนไหน ใกล้ที่ใด สะดวกแห่งไหน เลือกกันได้ตามต้องการ แต่ก่อนเข้าต้องตรวจคัดกรองโควิด-19 ก่อน ดูกันชัดๆ สวนสาธารณะไหนลอยกระทงได้ ลอยไม่ได้

อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลลอยกระทงกันแล้ว  วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 แอดจึงจะมาคุยถึง การลอยกระทงในสวนสาธารณะ กรุงเทพมหานคร กรุงเทพมหานครเปิดสวนสาธารณะ 30 แห่ง ให้ประชาชนมาลอยกระทงในวันที่ 31 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 05.00 - 24.00 น. โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะต้องผ่านการคัดกรองโรคโควิด - 19 ก่อนเข้าสวน สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และต้องเว้นระยะห่างทางสังคมด้วย

ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยและรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการลอยกระทงโดย ใช้วัสดุธรรมชาติและวัสดุย่อยสลายง่ายทำกระทง  ลอยกระทงร่วมกัน 1 ครอบครัว 1 กระทง, 1 คู่รัก 1 กระทง, 1 กลุ่ม 1 กระทง งดใช้กระทงโฟม หรือ กระทงขนมปัง (เพราะถ้าปลากินไม่ทันจะทำให้น้ำเสีย) ห้ามจำหน่าย และจุดหรือปล่อยบั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน รวมถึงประทัดจีนทุกชนิด ประทัดรูปทรงกลม ประทัดรูปไข่ ประทัดรูปสามเหลี่ยม และไดนาไมท์ ในช่วงวันลอยกระทง และปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง มาตรการป้องกันอันตรายจากการจุดและปล่อยบั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกันในช่วงวันลอยกระทง ประจำปี 2563 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม ได้ประสานสำนักงานเขตพื้นที่ สำนักอนามัย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถานีตำรวจท้องที่ จัดตั้งกองอำนวยการร่วมเพื่อป้องกันและช่วยเหลือหากเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่จัดกิจกรรม 

สำหรับสวนสาธารณะที่ไม่เปิดให้ลอยกระทงจำนวน 7 สวน คือ
1. สวนหลวง ร.9 สวนบึงน้ำหนองบอน และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เนื่องจากมีพื้นที่ขนาดใหญ่ ยากต่อการป้องกันและระงับเหตุ
2.สวนเบญจกิติ เนื่องจากอยู่ระหว่างการก่อสร้างแก้มลิง
3 สวนวัชราภิรมย์ สวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 1 และ สวนสิริภิรมย์ เนื่องจากไม่มีสระ/บ่อน้ำในบริเวณสวน