Travel & Entertain

เปิดโรงแรมหรูล้านนาร่วมสมัย'อทิตา' ชวนเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงแสน



เชียงราย- ชาวเชียงแสน ผุดโรงแรมอทิตา (ATHITA) อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว เชิญชวนมาสัมผัสอากาศหนาว และพักผ่อนในโรงแรม สไตล์ทรงล้านนาร่วมสมัย ปลูกสร้างจากไม้สัก และอิฐมอญปั้นรั้วคล้ายกำแพงเมืองเชียงแสน กลมกลืนกับวัฒนธรรมพื้นบ้านเป็นกันเอง พร้อมเที่ยวชมวิถีชีวิตริมฝั่งแม่น้ำโขงมหานที และโบราณสถานเก่าแก่อายุนับพันปี 

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.63 นี้ คุณนันทกาญจ์ ลิ้มเจริญ ผู้บริหาร โรงแรมอทิตา (ATHITA) ตั้งอยู่ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูหนาว และรัฐบาลได้ส่งเสริมการท่องเที่ยว ตนจึงได้เปิดให้บริการโรงแรมขึ้นที่ อ.เชียงแสน ซึ่งเป็นเมืองชายแดนริมแม่น้ำโขงและเป็นเมืองที่มีโบราณสถานและวัดต่างๆมากมาย

โดย โรงแรมอทิตา (ATHITA) สร้างสไตล์ทรงล้านนาร่วมสมัย โดยอยู่ในพื้นที่ราว 1 ไร่ ปลูกสร้างจากไม้สัก กว่า 90% ประตูทำจากไม้ มีบานพับและบานเลื่อนหน้าต่างแบบล้านนา และมีการใช้อิฐมอญปั้นมือสไตล์โบราณสร้างกำแพงรั้วคล้ายกำแพงเมืองเชียงแสน และตกแต่งประดับประดาภายใน สร้างให้กลมกลืนกับวัฒนธรรมล้านนาโบราณ อาคารและพื้นโรงแรม และห้องพัก เป็นไม้สักที่หาซื้อจากในพื้นที่และใกล้เคียง โดยมีห้องพักไว้บริการ จำนวน 9 ห้องเท่านั้น เพื่อรองรับลูกค้าที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ ห้องพักปกติ มี 5 ห้อง ราคาเริ่มต้นที่คืนละ 3,500 บาท  ส่วน ห้องดีลักซ์มี 2 ห้อง และห้องใหญ่สุด คือ ห้องโลตัสมี 2 ห้อง ราคาคืนละ 6,500 บาท  ซึ่งห้องโลตัสภายในมีสระบัว และที่อ่างอาบน้ำมีกระจกใสบนหลังคา สามารถชมดวงดาว และทางช้างเผือกช่วงกลางคืนได้สวยงามชัดเจน มีความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบด้วย ถือว่าเป็นห้องพักที่ไม่เหมือนใคร พร้อมร้านอาหาร จำหน่ายกาแฟออร์แกนิค มีอาหารเหนือ อาหารพื้นบ้าน และเมนูน่าลองชิมคือ ข้าวอบหมูเมือง แสนอร่อย และ สระว่ายน้ำ ไว้บริการ

และ โรงแรมอทิตา (ATHITA) ตั้งอยู่ด้านหน้าวัดอาทิต้นแก้ว ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของเมืองเชียงแสน อายุกว่า 700 ปี เป็นโบราณสถานน่าศึกษา และสามารถเดินเท้าไปยังแม่น้ำโขง และตลาดสดเชียงแสน แค่ไม่กี่ร้อยเมตร

 เมืองเชียงแสน หรือเวียงเก่า ถือเป็นเมืองประวัติศาสตร์ โบราณ อายุนับพันปี น่าท่องเที่ยว มีวัดและเจดีย์ กำแพงเมืองโบราณที่สวยงามกว่าร้อยแห่ง และมีวัฒนธรรม 4 อารธรรม ไทย-ลาว-เมียนมา และ จีน และมีแม่น้ำโขงมหานที ที่หล่อเลี้ยงประชาชนชายแดนหลายประเทศ ในสามเหลี่ยมทองคำ และธรรมชาติร่มรื่นสวยงาม และนักท่องเที่ยวสามารถไปทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนชาวบ้าน เช่น การทำผ้าจากใบสัก การย่ำขา การลากมอง(อวน)ในแม่น้ำโขง การปั่นจักรยานรอบเมืองสัมผัสอากาศที่ดีตลอดทั้งปี เขตเมืองเชียงแสน มีบ้านเรือนประชาชนอยู่ติดกับโบราณสถานแบบใกล้ชิด ซึ่งประชาชนได้ช่วยกันอนุรักษ์รักษาไว้ให้กับอนุชนรุ่นหลังได้ชม 

สำหรับ คุณนันทกาญจ์ หรือ แอน ลิ้มเจริญ ผู้บริหารโรงแรมอทิตา ATHITA อ.เชียงแสน เป็นชาวเชียงแสน ซึ่งมีโอกาสไปท่องเที่ยวในหลายประเทศ และมีธุรกิจร้านอาหารที่ กทม. เมื่อถึงจุดหนึ่งจึงกลับมาพัฒนาบ้านเกิดด้วยการเปิดโรงแรม และร้านอาหาร เพื่อไว้บริการประชาชนที่มาเที่ยวอำเภอเชียงแสน จะได้มีที่สถานที่พักผ่อนในกลิ่นอายของวัฒนธรรมเชียงแสน ซึ่งหากมาท่องเที่ยวเชียงแสนให้ทั่วถึง อาจใช้เวลา 2-3 วัน เป็นอย่างน้อย 

โดยการเดินทางจาก ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มาถึง อ.เชียงแสน ด้วยรถยนต์ รถแท็กซี่ รถประจำทาง ใช้เวลาเดินทางราว 30-45 นาที เท่านั้น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาท้องเที่ยวและพักผ่อนได้ด้วยความยินดี สามารถติดต่อจองห้องพัก โทรฯ 063-4269464, Line @Athita

นายธีรวัฒน์ คำธิตา/เชียงราย