Travel & Entertain

อบต.คลองอุดมร่วมอบต.คลองหลวงเพ่ง แข่งเรือลงขันงานกฐินวัดสุทธาวาส



ฉะเชิงเทรา-อบต.คลองอุดมจับมืออบต.คลองหลวงแพ่งจัดแข่งเรือเร็วงานกฐินสามัคคีวัดสุทธาวาส       

เมื่อวานนี้ 23 ตุลาคม 63  นายวิชัย สิงห์นารถ นายก อบต.คลองหลวงแพ่ง และนายมนูญ หม่องศิริ นายก อบต.คลองอุดมชลจร เป็นเจ้าภาพรวบรวมเงินลงขันเพื่อจัดงานแข่งเรือชิงถ้วย เนื่องในงานกฐินสามัคคีวัดสุทธาวาส

ทั้งนี้นายวิชัย กล่าวว่า ในงานทอดกฐินสามัคคีทุกปีทาง อบต. ทั้งสองแห่งจะมีการจับมือกันเรี่ยรายเงินเพื่อจัดการแข่งเรือเร็วสองตอนและเรือเร็วหัว 8 ขึ้นทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้รับการสนับสนุนถ้วยรางวัลจาก สส.ชัยวัฒน์ เป้าเปรี่ยมทรัพย์ และยังได้รับการสนับสนุน ร่วมจัดงานจากนายมนตรี เกตุศิริ กำนันตำบลคลองอุดมชลจรอีกด้วย ซึ่งเจ้าภาพกฐินในปี 63 ใด้แก่คุณวิทยา คุณวร นันท์ เพชรดี/คุณวรรณี รัตนะแสงหิรัญ/คุณสมชาย คุณรัชนี เพชรรัตน์ใด้ยอดกฐินทั่งสิ้นจำนวน 1,900,050บาททางเจ้าอาวาสวัดฝากขอบคุณมาด้วย  และเพื่อให้งานกฐินของวัดมีความครึกครื้น จึงมีการจัดการแข่งเรือเร็วสองตอนขึ้นในทุกปีในแต่ละปีซึ่งปีนี้มีประชาชนทั้งสองฝั่งคลองรวมทั้งบนสะพานและผู้มาร่วมทอดกฐินเกือบ 2000 คน

ส่วนเรือที่เข้าแข่งขันจำนวนมากบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุก สนานประเภทเรือที่เข้าแข่งขันมีทั้งหมด 5 รุ่น ประกอบด้วยรุ่น จูเนี่ย 150ซีซี เจ๊ด 250 ซีซี เจ๊ด750 ซีซี เรือหัว8   และเรือ3วาศอกกว่าหัวเล็ก   เริ่มทำการแข่งขันตั่งแต่เวลา11.30 น.บริเวณคลองน้ำหน้าวัดสุทธาวาสที่มีความกว้างกว่า30เมตรกรรมการจัดการแข่งขันปล่อยเรือจนครบหมดทุกรุ่นมีผู้ชนะแต่ละรุ่นประกอบด้วย รุ่นจูเนี่ย 150ซีซี.อบต.สมสักหลุยความโมบายใด้ถัวยที่ 1  ช่างโหนกใด้ถ้วยที่ 2และ 3 รุ่นเจ๊ด 650 ซีซี. นายกมณูศักดิ์ใด้ถ้วยที่ 1 2 และ 3  รุ่น 750 ซีซี.นายกมณูศักดิ์ใด้ถ้วยที่ 1 2และ 3 เรือกะบะสามศอกหัว 8 ขาวบาอ๊อกบายช่างโหนกใด้ถ้วยชนะ 1 2 และ 3 รุ่นเรือสามศอกหัวล็กผูทใหญ่เพลิน 1 2  และกำนันมนตรีใด้ถ่วยที่ 3 ไปครอง

ทั้งนี้นายกมอบถ้วยรางวันกล่าวขอบคุณและปิดงานเวลาประมาณ19.00.น

ชวลิต ด้วงเงิน/ฉะเชิงเทรา