Biz news

Rippleร่วมGME Remittanceเกาหลีใต้ ร่วมเครือข่าย Ripple Net ผ่านSCB



กรุงเทพฯ-16 สิงหาคม 2564ร- Rippleผู้ให้บริการชั้นนำระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซด้านโซลูชั่นบล็อกเชนและคริปโตสำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท Global Money Express จำกัด(GME Remittance) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโอนเงินประเภท non-bankรายใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ผ่าน SBI Ripple Asia บริษัทร่วมทุนระหว่าง SBI Holdingsและ Rippleด้วย RippleNet เทคโนโลยีเครือข่ายการเงินระดับโลกจึงช่วยให้ GME Remittanceเชื่อมต่อกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย (มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด)เพื่อขยายช่องทางการชำระเงินจากเกาหลีใต้มายังประเทศไทยปัจจุบันมีคนไทยประมาณ 184,000 คน อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนต่างชาติที่มีจำนวนมากเป็นอันดับสามรองจากคนจีนและเวียดนามGME Remittanceเข้าเป็นหนึ่งในแนวร่วมกับสถาบันการเงินของเกาหลีใต้และบริษัทผู้ให้บริการโอนเงินอื่นๆ ที่อยู่บนเครือข่าย RippleNet รวมถึง CROSS ENF และ Sentbeซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการช่องทางการโอนเงินระหว่างเกาหลีใต้และไทยโดยจำนวนธุรกรรมที่ส่งผ่าน RippleNet

สำหรับสองช่องทางนี้เพิ่มขึ้นสองเท่าเมื่อเทียบเป็นรายปีการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรของ GME Remittanceจะปูทางให้บริษัทสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าอื่นๆ บน RippleNetเพื่อขยายบริการโอนเงินไปสู่ช่องทางใหม่ๆ เพิ่มเติมทั่วทั้งภูมิภาคและทั่วโลกรวมถึงยุโรปและสหรัฐอเมริกา
การเชื่อมต่อระบบโอนเงินผ่าน RippleNet ระหว่าง GME Remittance และ SCBเป็นผลมาจากการเติบโตของฐานลูกค้า Rippleที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดของ Ripple ด้วยปริมาณธุรกรรมที่เพิ่มสูงขึ้นถึง130% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยได้รับแรงหนุนจากลูกค้าของ RippleNetที่มีอยู่เดิมและช่องทางการเชื่อมต่อแห่งใหม่ๆ

“เราเลือก Ripple เป็นพันธมิตรของเรา เพราะด้วยเครือข่าย RippleNetเราจึงสามารถเปิดตัวในประเทศใหม่ๆ ผ่านพันธมิตรรายใหม่ได้ภายในเวลาเพียง 1-2สัปดาห์ ซึ่งช่วยย่นเวลาในการเปิดตัวสู่ตลาดได้อย่างมากและทำให้เราได้เปรียบคู่แข่งของเรา นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นพันธมิตรกันระบบที่แข็งแกร่งของ RippleNetได้เอื้อประโยชน์ให้ทีมงานของเราสามารถติดตามธุรกรรมได้ในทุกขั้นตอนของกระบวนการ ทำให้ง่ายต่อการส่งเงินข้ามพรมแดนได้อย่างรวดเร็วและมีความโปร่งใส” ซูบาช
จันดรา พูเดล ผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของของบริษัท GlobalMoney Express จำกัด (GME Remittance) กล่าว

เอมิ โยชิกาวะ รองประธานฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและปฏิบัติการของ Ripple กล่าวว่า"ช่องทางการโอนเงินที่ต้องอาศัยระบบการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพสูงสู่ภูมิภาคนี้กำลังเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยผู้คนมีความจำเป็นต้องส่งเงินถึงกันตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นแม้แต่วันหยุดหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ตาม”เรายินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการชำระเงินชั้นนำอย่าง GME Remittanceเพื่อมอบประสบการณ์ลูกค้าเหนือระดับ

ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้พันธมิตรของเราเร่งขยายธุรกิจไปสู่ตลาดใหม่ๆเมื่อพวกเขาเชื่อมต่อถึงกันกับพันธมิตรรายอื่นๆ ที่อยู่บนเครือข่าย RippleNetในปัจจุบัน”RippleNetใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อช่วยให้เครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานและขยายธุรกิจของพวกเขาได้อย่างรวดเร็วมอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นกว่าแก่ลูกค้าปลายทางการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรบนเครือข่ายที่ง่ายขึ้น มอบโซลูชั่นการจัดการสภาพคล่องวงเงินเครดิต และโครงสร้างพื้นฐานที่ล้ำสมัยเพื่อเปิดใช้งานระบบการชำระเงินแบบเรียลไทม์

เกี่ยวกับบริษัท Global Money Express จำกัด (GME Remittance)GME เป็นบริษัททางการเงินที่ไม่ใช่รูปแบบธนาคาร (non-bank)แห่งแรกที่ได้รับใบอนุญาตและเปิดดำเนินการในเกาหลีใต้ นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2559บริษัทได้เติบโตอย่างมากจนกลายเป็นบริษัทผู้ให้บริการโอนเงินชั้นนำของประเทศภายใน 4 ปี GME ได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการเพิ่มเติมอีกมากมายรวมถึงบริการโอนเงินต่างประเทศ บริการโอนเงินในท้องถิ่น การกู้ยืมการแลกเปลี่ยนเงินตรา บริการกระเป๋าเงินดิจิทัล และอื่นๆ GMEมีทีมบริหารงานที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในตลาดการโอนเงิน
และปัจจุบันได้ดำเนินงานร่วมกับร้านค้าที่มีหน้าร้านจริงรวมถึงเปิดให้บริการผ่านแอพลิเคชั่นบนมือถือที่รองรับมาตรฐาน e-KYC อย่างสมบูรณ์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าชมได้ที่https://online.gmeremit.com/Website/AboutUs