Travel & Entertain

หนุ่มใหญ่ผวาต่อหัวเสือทำรังนานนับเดือน ในตู้ลำโพงหน้าบ้าน 



ปราจีนบุรี–หนุ่มใหญ่ผวาต่อหัวเสือ  ทำรังนานนับเดือนในตู้ลำโพงหน้าบ้าน บ้านเลขที่ 20 หมู่ 1 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

วันนี้ 18 ส.ค.64   ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า   หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากจากคุณวัฒน์ (ชื่อเล่น)    ชาวบ้านปากน้ำบ้านเลขที่ 20 หมู่ 1 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี   ช่วยให้มากำจัดรังต่อที่มาทำรังอยู่ในตู้ลำโพงที่วางอยู่หน้าบ้าน เพราะเกรงว่าจะทำร้ายหรือต่อยคนในบ้านถึงแม้ว่าตัวต่อที่มาอาศัยอยู่ที่บ้านจะไม่เคยทำร้ายใครก็ตาม 

แต่วันดีคืนดีอาจจะทำร้ายคนในครอบครัวก็ได้ ทางกู้ภัยสัจจะฯได้เข้าไปดูบริเวณที่ตัวต่อมาทำรังในตู้ลำโพง โดยทางหน่วยกู้ภัยบอกว่ามันคือต่อหัวเสือ มันดุร้ายอยู่    แต่ถ้าไม่ไปโดนรังมันๆก็ไม่ทำอะไรคน 

ทางกู้ภัยนำโดยสัจจะ 016 สัจจะ 558 ก็ได้วางแผนอยู่สักพักก็ได้แจ้งทางเจ้าของบ้านบอกว่าช่วงกลางวัน   จะจัดการกับรังต่อมันค่อนข้างอันตราย ต้องรอให้มืดเสียก่อน    ถึงจะกำจัดรังต่อได้ดี    เพราะว่ามันจะมองไม่เห็นนอกจากแสงไฟเท่านั้น 

ต่อมาเมื่อตะวันตกดินก็ได้เริ่มดำเนินการพิชิตรังต่ออีกครั้ง   โดยการไปซื้อยาฉีดฆ่าแมลงและน้ำมันเบนซินมาเทลงไปในตู้ลำโพงโดยการนำท่อ PVC มาแล้วเทน้ำมันเบนซินลงไปให้มันเมา 

ส่วนข้างบนก็ใช้ยาฆ่าแมลงฉีดใส่เข้าไปประมาณ 20 นาที    ตัวต่อหัวเสือก็ตายก็สามารถนำตู้ลำโพงที่มีรังต่อหัวเสืออยู่ข้างในออกมาได้ และเปิดดูภายในพบรังต่ออยู่ข้างในซึ้งทำรังถึง 4 ชั้นด้วยกัน 

แต่ละชั้นมีตัวอ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก และยังบอกอีกด้วยว่าอันนี้ละเป็นยาโด๊ปชนิดดีเลย คุณวุฒิก็สาธิตในการกินลูกตัวต่ออ่อนๆให้ผู้สื่อข่าวดู คุณวุฒิบอกว่ามันจะออกมันๆ ชาวบ้านรู้ข่าวก็ออกมายืนดูสอบถามเจ้าของบ้านว่าบ้านเลขที่เท่าไหร่ จะได้นำไปแทงหวยในงวดต่อไป

คุณวัฒน์ เล่าให้ฟังว่าต่อหัวเสือมาทำรังที่บ้านครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วแต่ละครั้งจะมาทำรังอยู่ประมาณ 3 เดือนแต่มันก็ไม่ได้แสดงความดุร้ายหรือทำร้ายคนในบ้านเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ก็กลัวว่าวันดีคืนดีอาจจะมาทำร้ายคนในบ้านก็เลยขอให้ทางหน่วยกู้ภัยสัจจะฯช่วยมานำรังต่อออกไป

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี