Travel & Entertain

'กาแฟสดแคมป์ริมถนน'หารายได้สู้โควิด



แพร่-ร้านกาแฟสดสไตล์แคมป์ริมถนน หารายได้เสริมสู้โควิดหนุ่มบริษัทเอกชน ผุดไอเดียขายกาแฟสดสไตล์ตั้งแคมป์ริมถนนแบบสตรีทฟู้ด หารายได้เสริมสู้โควิด

ที่ ร้านกาแฟ Heart Ware Coffee ขายอยู่บริเวณริมถนนราษฎร์อุทิศ ข้างสนานกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่  อำเภอเมือง จังหวัดแพร่  มีลูกค้าพากันแวะเวียนไปอุดหนุนกาแฟกันเป็นจำนวนมาก เป็นร้านที่ขายแบบสตรีทฟู้ด ซึ่งมี นายเศวต วัชรเกตุ อายุ 53 ปี ชาว อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่  พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเป็นเจ้าของร้าน ที่ต้องมาเปิดร้านขายกาแฟสดเพื่อสร้างรายได้เสริม ทดแทนรายได้ที่ลดลง เหตุจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 รอบที่ 3 โดยกาแฟสดที่ร้านนี้ มีกลิ่นหอม ละมุน ชวนให้ลิ้มลอง มีหลากหลายชนิดให้ลูกค้าได้เลือกลองชิมกัน เรียกได้ว่าขายแบบสโลว์ไลฟ์ โดยมีประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา ให้ความสนใจแวะเวียนซื้อดื่มกันอย่างต่อเนื่อง 

นายเศวต  หรือพี่ช้าง เจ้าของร้าน กล่าวว่า โดยปกติเป็นคนชอบดื่มกาแฟอยู่แล้ว เลยลองสั่งอุปกรณ์มาทำกาแฟดื่มด้วยตนเอง จึงลองหาทำเลขายกาแฟ บริเวณสนานกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ มีรถสัญจรผ่านไปมาเยอะ เลยมาลองเปิดร้านอยู่บริเวณนี้ เป็นร้านกาแฟสไตล์ตั้งแคมป์ แบบไม่ใช้ไฟฟ้า โดยเป็นกาแฟสดต้มแบบหม้อ Moka pot  ช่วงเปิดร้านใหม่ๆ ลูกค้ายังไม่ค่อยรู้จักมากนัก ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่จะสัญจรผ่านมาเห็นจึงแวะเข้ามาซื้อ ทำให้มีลูกค้าค่อนข้างน้อย แต่พอขายมาได้ประมาณ 1 เดือน ก็เริ่มมีคนรู้จักร้าน ส่งผลให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งตนเองนำกาแฟสดมาขายทุกรสชาติ ทั้ง อเมริกาโน่ คาปูชิโน ม็อคค่า รวมถึงชาเขียว ชาเย็น ทั้งร้อนและเย็น ส่วนราคาขายในราคาแก้วละ 35 - 45 บาท ทางร้านจะมีโต๊ะ เก้าอี้ไว้รองรับ เปิดตั้งแต่เวลา 07.30 - 17.00 น.