Travel & Entertain

'พ่อตัดผมให้ลูก'ทางรอดพ่อ-แม่ยุคโควิด แม้เพิ่มงานแต่ได้ทั้งประหยัด-ห่างเชื้อ



ปราจีนบุรี-ทางรอดในสถานการณ์ล็อคดาวโควิด-19   ร้านตัดผมปิด พ่อ-แม่งานเข้า ต้องช่วยตัดผมลูกเอง ยิ่งที่เพิ่มภาระกลับกลายเป็นอบอุ่น และได้ทั้งประหยัด –ห่างไกลเชื้อ!!!

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี  รายงานว่า จากที่พื้นที่ของปราจีนบุรี อยู่ในเขตควบคุมสูงสุด (แดงเข้ม)  หนึ่งในสถานบริการตัดผม ถูกปิด   ...   ผู้คนส่วนใหญ่หยุดพักอยู่บ้าน   นั้น  

สุวินตา   อินจันทร์  ที่มีลูกชายวัยกำลังซุกซน 2 คน น้องเซฟ อายุ 12 ปี  กำลังเรียน ม.1  น้องเซนต์ หรือ ตี๋ กำลังเรียน ป.3  ผมยาวขึ้นทุก ๆ   เมื่อเข้าร้านตัดผมที่ปิดในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19  ไม่ได้  ทางออกในการแก้ไข  ประกอบกับไม่มีรายได้  เศรษฐกิจย่ำแย่   มีแต่รายจ่ายออกจากกระเป๋าอย่างเดียวยุคนี้

จึงได้สั่งซื้อบัตเตอร์เลี่ยนผ่านทางออนไลน์  สำหรับตัดผมสำหรับตัดให้บุตรชายของเธอเอง  อันเป็นการลงทุนครั้งเดียว ช่วยลดรายจ่าย  พร้อมเป็นการช่วยลดรายจ่าย

เนื่องจากร้านตัดผมชาย  หรือสถานศึกษาอาทิ วิทยาลัยสารพัดช่าง  ที่เป็นแหล่งเรียนรู้ปิด    ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ระบาด   ซึ่งจะสามารถเข้าไปฝึก-ไปเรียนได้      การตัดผมให้ลูก ๆ   มองตัดมันดูยากเกินไป จึงแสวงหาความรู้  จาก วิดีโอสอน  (ยูทูป)  วิธีตัดผมชาย ได้ศึกษา และทำตามขั้นตอนต่าง ๆ จนสามารถตัดได้เองไม่แพ้ช่างตามร้าน  และที่สำคัญพบว่าช่วยลดเงินค่าตัดผมไปครั้งละกว่า 200 บาท  หากต้องไปตัดที่ร้านบริการตัดผมในแต่ละครั้ง

พร้อม ๆ ในการตัดแต่ละครั้ง  ยาย  ป้า ลุง  ต่างพากันมาลุ้นช่วยให้กำลังใจ  ทั้งพ่อ  ทั้งแม่พากันเป็นช่างตัดผมไปโดยปริยายอันสร้างความรัก ผูกพันในครอบครัวเพิ่มขึ้น

หลังตัดผม  หรือช่วงยามว่าง ของลูก ๆ  พวกเขาก็เข้าชั้นเรียนทางไกลผ่านออนไลน์        เธอได้ช่วยคอยแนะนำ  เป็นเหมือนผู้กำกับอีกรอบ  เพราะการเรียนออนไลน์ปลายทางไม่มีครูควบคุม   เด็ก ๆ จะซุกซนไปตามวัย ที่จ้ะองเสริมด้วยการอ่าน ให้ทำแบบฝึกหัด  ให้ตั้งใจฟัง    หากเผลอ  แน่นอนที่สุดในยุคโซเชี่ยล  พวกเด็กก็ไม่พ้นเล่นเกมต่าง ๆ เพลินไป

การเป็นช่างตัดผมเอง ให้ลูก ๆ หรือ คนในครอบครัว  สถานการณ์โควิด-19 ระบาดนี้  จึงจำเป็น จร้า

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี