In Global

'สี จิ้นผิง' ดูสภาพภูเขา-ให้กำลังใจจนท. ย้ำนโยบายส่งเสริมสิ่งแวดล้อมในจีน



จีน-ประธานาธิบดี สี จิ้นผิงตรวจสภาพภูเขาพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เขตอนุรักษ์ธรรมชาติ ตอกย้ำนโยบายส่งเสริมสิ่งแวดล้อมในจีน

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา สี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์และประธานาธิบดีจีน เดินทางไปยังมณฑลเหอเป่ย ตอนเหนือของจีน เพื่อตรวจสภาพภูเขาเย่ว์เลี่ยงในสวนป่าปลูกของเขตไซ่ห่านป้า มณฑลเหอเป่ย เพื่อรับฟังรายงานการปลูกป่า อนุรักษ์ภูเขา ต้นน้ำ ทะเลสาบ ไร่นา ทุ่งหญ้า ตลอดจนทะเลทรายอย่างเป็นระบบ เมื่อรับฟังแล้ว ทางสีจิ้นผิง ยังได้ให้คำแนะนำและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปลูกป่าและอนุรักษ์ธรรมชาติในพื้นที่ 

หลังจากนั้นได้เดินทางไปยัง “ป่ารำลึกหวังซ่างไห่-ผู้มีคุณูปการต่องานปลูกป่าไซ่ห่านป้า” ตรวจดูสภาพการเติบโตของป่าไม้ รับทราบสภาพการบริหารจัดการสวนป่าที่เชิดชูเจตนารมณ์ไซ่ห่านป้าและผลักดันการพัฒนาด้วยคุณภาพสูง

การออกตรวจสภาพภูเขาและดูความคืบหน้าในการอนุรักษ์ธรรมชาติของสีจิ้นผิงในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำหนึ่งในนโยบายของจีน ที่ทางสีจิ้นผิงพยายามทำมาโดยตลอด ได้แก่ นโยบายส่งเสริมสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ดั่งประโยคที่สีจิ้นผิงเคยกล่าวไว้ว่า “绿水青山就是金山银山” แปลเป็นไทย “น้ำเขียวป่าขจี คือภูเขาทองภูเขาเงิน“ 
 
 โดยผู้นำจีนผลักดันการส่งเสริมปลูกต้นไม้ในประเทศจีนมาโดยตลอด นับตั้งแต่การประชุมใหญ่ระดับชาติของพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 18 เป็นต้นมา สี จิ้นผิง เข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงจีน เป็นเวลาติดต่อกัน 9 ปี จนปัจจุบันประเทศจีนกลายเป็นประเทศที่มีผืนป่าใหญ่ที่สุดในโลก 1 ใน 4 ของผืนป่าเกิดใหม่บนโลกใบนี้ มาจากประเทศจีน

-----------------------------------------

แหล่งข่าว
http://app.cctv.com/special/cportal/detail/arti/index.html?id=ArtiqbEg7Nx56D31diLMzw6c210824&fromapp=cctvnews&version=810&allow_comment=1