In Bangkok

กทม.เปิดจุดCheck inใหม่'ยูเทินเพลินใจ' ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย4



กรุงเทพฯ-ปลัดกทม. เปิดจุด check in แห่งใหม่ “ยูเทินเพลินใจ”ณ บริเวณใต้สะพานกลับรถ ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4

(31 ส.ค.64) เวลา 15.30 น. : นางศิลปสวย  ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดจุด check in ยูเทินเพลินใจ เขตบางกอกน้อย โดยมีผู้บริหารเขตบางกอกน้อย ผู้บริหารเขตตลิ่งชัน ผู้บริหารสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง ผู้บริหารบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด(มหาชน) บริษัท ตรีสกุล จำกัด และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ บริเวณใต้สะพานกลับรถ ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางกอกน้อยดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองในพื้นที่ให้สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ ซึ่งคลองชักพระ มีระยะทาง 5,180 เมตร เป็นหนึ่งใน 20 คลอง ที่มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชนในการจัดระเบียบเมือง ปรับปรุงทัศนียภาพเมืองให้ดูสะอาด และพัฒนาพื้นที่ริมคลองให้เป็นสถานที่พักผ่อน โดยพัฒนาบริเวณพื้นที่ว่างใต้สะพานข้างคลองถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 ใช้ชื่อว่า “ยูเทินเพลินใจ”  ให้เป็นจุด check in จุดชมวิวทิวทัศน์ จุดออกกำลังกาย มีจักรยานปั่นน้ำ จุดผักสวนครัวกินได้ จุดถ่ายภาพวาด 3 มิติ รวมทั้งได้ติดตั้งป้ายเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาเยือนและป้ายประดับต่างๆ 

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จุด check in “ยูเทินเพลินใจ” เขตบางกอกน้อย เกิดจากความร่วมมือ ร่วมใจของบุคลากรสำนักงานเขตบางกอกน้อย และหน่วยงานต่างๆ  ที่ได้ร่วมกันสรรสร้างสถานที่แห่งนี้ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้งเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ check in และเป็นสถานที่จำหน่ายอาหารทางน้ำ ซึ่งเป็นการรักษาเอกลักษณ์ของเดิมของพื้นที่เขตบางกอกน้อย ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันพัฒนาและบูรณาการพื้นที่ริมคลองให้เป็นสถานที่พักผ่อนและแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้ชาวชุมชนและประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน