In Bangkok

BKK Big Cleaning Day ล้างกรุงเทพฯ พร้อมรับการปรับมาตรการ1ก.ย.นี้



กรุงเทพฯ-ผู้ว่าฯกทม.นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการและประชาชนBKK Big Cleaning Day ทำความสะอาดทั่วกรุงเทพฯ พร้อมรับการปรับมาตรการ 1 ก.ย. นี้

โดยในวันนี้เวลา (31 ส.ค. 64) เวลา 04.30 น. :  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม BKK Big Cleaning Day กทม.ร่วมใจ ต้านภัยโควิด และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ณ ตลาดเสนีย์ ตรงข้ามห้างซีคอนบางแค และ ตลาดต้นไม้ชายคา เพชรเกษม 28  เขตภาษีเจริญ โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร จิตอาสาพระราชทาน ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตภาษีเจริญ ร่วมกิจกรรม

กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตภาษีเจริญ พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน จัดกิจกรรม BKK Big Cleaning Day กทม.ร่วมใจ ต้านภัยโควิด โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ 100 คน พร้อมรถฉีดน้ำพร้อมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ ระดมฉีดล้างทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ บริเวณตลาดเสนีย์ ตรงข้ามห้างซีคอนบางแค มีร้านค้า 120 ร้านค้า  และ ตลาดต้นไม้ชายคา เพชรเกษม 28 มีร้านค้า 147 ร้านค้า ซึ่งเป็นตลาดประเภทที่ 1 (ตลาดที่มีโครงสร้างอาคาร) นอกจากนี้จะฉีดล้างทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ สถานที่สาธารณะ อาทิ ถนน ทางเท้า ศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทาง สะพานลอย บริเวณถนนเพชรเกษม จากแยกสาย 1 ถึงสะพานข้ามคลองบางกอกใหญ่ ระยะทาง 5 กม. เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน ผู้ให้บริการ และผู้รับบริการ ทั้งในสถานประกอบการ ห้างร้าน ตลาด และสถานที่สาธารณะต่าง ๆ ตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบปรับมาตรการตามข้อกำหนด เพื่อให้กิจการต่าง ๆ สามารถเปิดดำเนินการได้ในวันที่ 1 ก.ย.นี้

ปลัดฯ กทม. ร่วมกิจกรรม BKK Big Cleaning Day ล้างทำความสะอาดตลาดราชวัตร เขตดุสิต

ในขณะเดียวกัน นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม BKK Big Cleaning Day กทม.ร่วมใจ ต้านภัยโควิด ณ ตลาดราชวัตร เขตดุสิต โดยมี นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตดุสิต พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตดุสิต จิตอาสาพระราชทาน และผู้ประกอบการค้าในตลาด ร่วมกิจกรรม 

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดกิจกรรม BKK Big Cleaning Day กทม.ร่วมใจ ต้านภัยโควิด ในพื้นที่สาธารณะทั้ง 50 สำนักงานเขต โดยดำเนินการล้างทำความสะอาดตลาดและสถานที่สาธารณะต่าง ๆ ซึ่งสถานที่บางแห่งได้ปิดกิจการเป็นระยะเวลาหลายวัน จึงจำเป็นต้องทำความสะอาดก่อนเปิดกิจการ รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนทำความสะอาดสถานที่ของตนเอง โดยวันนี้สำนักงานเขตดุสิตได้ดำเนินการล้างทำความสะอาดตลาดราชวัตร เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน ผู้ให้บริการ และผู้รับบริการ ทั้งในสถานประกอบการ ห้างร้าน ตลาด และสถานที่สาธารณะต่าง ๆ ตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบปรับมาตรการตามข้อกำหนด เพื่อให้กิจการต่าง ๆ สามารถเปิดดำเนินการได้ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ โดยต้องปฏิบัติตามเงื่อนไข การจัดระเบียบ และมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด รวมทั้งมาตรการตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ได้เน้นย้ำประชาชนให้ระมัดระวังป้องกันตนเอง ไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อหรือเกิดการติดเชื้อเพิ่มขึ้น