In Bangkok

สำนักพัฒนาสังคมแนะศูนย์พัฒนาเด็กฯ ประเมินผ่านThai Stop COVID Plus



กรุงเทพฯ-สำนักพัฒนาสังคมกทม. เผยสธ.แนะศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน กทม. - อาสาสมัครดูแลเด็กประเมินตนเองผ่าน Thai Stop COVID Plus

นายเฉลิมพล โชตินุชิต ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กทม. กล่าวกรณีกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แนะศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัยที่ยังเปิดให้บริการประเมินตนเองผ่าน Thai Stop COVID Plus พร้อมยกระดับคุมเข้มขั้นสูงสุด ว่า สำนักพัฒนาสังคม ได้กำหนดให้ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานครทุกแห่ง ลงทะเบียนประเมินตนเองผ่าน Thai Stop COVID Plus ของกรมอนามัย สธ.ซึ่งเป็นมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยในการป้องกันโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ยังประชาสัมพันธ์ให้อาสาสมัครผู้ดูแลเด็กประเมินตนเองผ่าน Thai Stop COVID Plus ด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกันอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร ยังได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว 1,008 คน โดยมีผู้ประสงค์ฉีด (รอเข็มที่ 2 และประสงค์ฉีดวัคซีน) 859 คน คิดเป็นร้อยละ 94.38 และผู้ไม่ประสงค์ฉีด 295 คน

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้สำนักพัฒนาสังคม ได้มีประกาศ เรื่อง การปิดศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานครและมีแนวทางการดำเนินงานภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเปิดเรียนแบบออนไลน์ จัดการเรียนการสอนผ่านคลิปวีดิโอ และทำความสะอาดพื้นที่ทั้งภายในภายนอกศูนย์ฯ รวมทั้งจัดหาอาหารกลางวันและอาหารเสริม (นม) ให้กับเด็ก เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน ซึ่งได้จัดระเบียบการรับอาหารกลางวันให้กำหนดระยะห่างระหว่างบุคคล เน้นย้ำการสวมหน้ากากอนามัย จัดจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ จุดบริการล้างมือ ตลอดจนประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองเกี่ยวกับคำแนะนำสำหรับเด็กและผู้ปกครองเมื่อมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในชุมชน ทั้งในกรณีที่เด็กติดเชื้อ ผู้ดูแลเด็กไม่ติดเชื้อ หรือผู้ปกครองติดเชื้อ แต่เด็กไม่ติดเชื้อ เป็นต้น