Travel & Entertain

สารคามเปิดถนนวัฒนธรรมนครจำปาศรี ชมวิถีถิ่นวิถีไทยสารคามออนไลน์



มหาสารคาม-ผู้ว่าฯมหาสารคามจัดโครงการถนนสายวัฒนธรรม เส้นทางนครจำปาศรี กิจกรรมเที่ยวงานวัดมหาสารคามบ้านเรา เบิ่งหน้าเหลียวหลัง วิถีถิ่นวิถีไทยสารคาม ในรูปแบบออนไลน์

เวลา 16.00 น.วันนี้ ( 3 ก.ย.64 ) ที่ กู่สันตรัตน์ ต.กู่สันตรัตน์ อ.นาดูน จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม นายสัมฤทธิ์ หน่อแก้ว นายอำเภอนาดูน และ นายชูชาติ ราชจันทร์ วัฒนธรรม จ.มหาสารคาม ร่วมแถลงข่าวโครงการ ถนนสายวัฒนธรรม เส้นทางนครจำปาศรี กิจกรรมเที่ยวงานวัดมหาสารคามบ้านเรา เบิ่งหน้าเหลียวหลัง วิถีถิ่นวิถีไทยสารคาม ในรูปแบบออนไลน์ โดยมี ผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงาน ตามมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด  

นายเกียรติศักดิ์ฯ ผวจ.มหาสารคาม กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและมีความพร้อมบนพื้นฐานของเอกลักษณ์ไทย ซึ่งการขับเคลื่อนนโยบายด้านศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม จ.มหาสารคาม ได้กำหนดไว้ในแผนพัฒนาจังหวัด พ.ศ.2566-2570 โดยมีจุดแข็ง คือ เป็นจุดศูนย์กลางทางภูมิศาสตร์ที่เชื่อมโยงการคมนาคมการท่องเที่ยวของภาคอีสาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม เป็นศูนย์กลางทางการศึกษา และเป็นถิ่นฐานอารยธรรม มีเมืองโบราณนครจำปาศรี อายุมากกว่า 1,500 ปี ถือเป็นทุนทางวัฒนธรรมที่นำมาต่อยอดเรื่องของเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี 

นายชูชาติฯ วัฒนธรรม จ.มหาสารคาม กล่าวว่า  โครงการถนนสายวัฒนธรรม เส้นทางนครจำปาศรี มีกิจกรรมที่หลากหลาย โดยเส้นทางนครจำปาศรี ที่รอนักท่องเที่ยวได้มาเยือน เริ่มจากวัดมหาชัย ถึง อ.นาดูน ตลอดเส้นทาง 80 กิโลเมตร มีของดีมากมาย เช่น ข้าวเม่าวัดโพธิ์ศรี ผ้าทองัวบาหนองหว้า ตลาดเห็ดโคกหินลาดดอนหว่าน ออนซอนกลองยาววาปี กู่บ้านแดง กู่สันตรัตน์ กู่น้อย บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ และสักการะพระบรมธาตุนาดูน 

สำหรับกิจกรรมในวันที่ 10-12 ก.ย.2564 จะเป็นกิจกรรมเปิดบ้านมหาสารคาม ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ 3 โรงแรมตักสิลา อ.เมืองมหาสารคาม  จัดในรูปแบบการไลฟ์สด ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น.ชมมินิคอนเสิร์ตผ่านจอภาพ แบบเว้นระยะห่าง และการรีวิวสินค้าจากศิลปินมิน พิณแคน ,บอยศิริชัย ใจเกินร้อย ,เดือนเพ็ญ อำนวยพร ,ชาญชัย จตุรงค์ ,ไพบูลย์เสียงทอง, การมอบรางวัลการแข่งขันประเภทต่างๆ,กิจกรรม out door ,การเสวนาในหัวข้อ เบิ่งหน้าเหลียวหลัง วิถีถิ่น วิถีไทยสารคาม และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย     

พิเชษฐ ยากรี - มหาสารคาม