Travel & Entertain

รพ.โพธารามไอเดียดี!แจกแม่วัวพันธุ์ไทย ให้ผู้สูงอายุที่ฉีดวัคซีนจับรางวัลใหญ่



ราชบุรี - รพ.โพธาราม แจก"แม่วัวพันธุ์ไทย" ให้ผู้สูงอายุที่เข้ารับการฉีดวัคซีน และถูกตั้งชื่อว่า "เจ้าโควิด"

วันที่ 7 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รพ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้จัดโครงการ"สร้างภูมิผู้สูงวัย ไถ่ชีวิตโค โพธาราม" โดยได้จัดกิจกรรมแจก แม่วัวพันธุ์ไทย อายุ 2 ปี 1 ตัว ที่มีร่างกายสมบูรณ์ สามารถให้ลูกสายพันธุ์ดีได้ ซึ่งแม่วัวตัวดังกล่าวได้ไถ่ชีวิตมาจาก ศูนย์ไถ่ชีวิตโค-กระบือ โรงฆ่าสัตว์วัฒนามีทโปรดัก อ.บ้านโป่ง และถูกตั้งชื่อว่า "เจ้าโควิด" เพื่อนำมาจับรางวัลแจกให้กับผู้สูงอายุในพื้นที่ อ.โพธาราม ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 9 - 23 ก.ย.64 โดยจะจับรางวัลประกาศผลวันที่ 27 ก.ย.64 เวลา 10.00 น. ซึ่งผู้มีสิทธิ์ได้รับชิงรางวัล ต้องมีคุณสมบัติ 4 อย่างคือ เป็นผู้มารับการฉีดวัคซีนที่หอประชุมริมน้ำในระหว่าง วันที่ 9-23 ก.ย.64, เป็นผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป, ประกอบอาชีพเกษตรกร และมีที่พักอาศัยในพื้นที่อ.โพธาราม ส่วนผู้ที่ได้รับรางวัลต้องสัญญาว่า จะไม่นำวัวที่ได้รับรางวัลไป ขาย หรือ ฆ่า โดยทางรพ.โพธาราม จะนำแม่วัวไปส่งมอบให้ผู้สูงอายุที่โชคดีถึงบ้าน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

นายแพทย์สุเทพ จันทรเมธีกุล ผอ.รพ.โพธาราม กล่าวว่า รพ.โพธาราม มีโครงการเสริมภูมิผู้สูงวัยไถ่ชีวิตโคโพธาราม สืบเนื่องด้วยวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันเกิดของรพ.โพธาราม ครบรอบ 69 ปี ทางคณะกรรมการมีมติจัดกิจกรรมไถ่ชีวิตโค แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ จึงได้นำกิจกรรมนี้มาร่วมกับการรณรงค์ฉีดวัคซีน โดยจะมอบรางวัลให้กับผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และมีอาชีพเป็นเกษตรกรใน อ.โพธาราม ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนกับทางรพ.โพธาราม  

โดยผู้สูงอายุที่ผ่านคุณสมบัติ สามารถมาฉีดวัคซีนเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่ วันที่ 9 - 23 ก.ย.64 ที่ศาลาริมน้ำโพธาราม หลังได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ให้กรอกข้อมูลในบัตรที่ได้รับ แล้วหย่อนบัตรชิงโชคใส่ไว้ในกล่อง แล้วทางรพ.โพธารามจะจับรางวัลในวันที่  27 ก.ย.64 เพื่อหาผู้โชคดี โดยมีท่านนายอำเภอโพธาราม เป็นผู้มอบรางวัลให้ผู้สูงอายุผู้โชคดี รางวัลที่ได้เป็นจะเป็น แม่วัวพันธุ์ดี ที่คัดสรรแล้ว สามารถขยายพันธุ์ออกไปได้ โดยเกษตรกรที่เป็นผู้โชคดีจะต้องสัญญาว่า จะต้องนำวัวไปเลี้ยงเท่านั้น ไม่นำไปซื้อขายหรือฆ่าเด็ดขาด และผู้โชคดีสามารถรอรับแม่วัวได้ที่บ้าน โดยทางรพ.และเจ้าของฟาร์มจะนำวัวไปส่งให้ถึงบ้าน ย้ำว่ากิจกรรมนี้ สำหรับชาวอ.โพธารามเท่านั้น. 

สุจินต์ นฤภัย(เต้ )จ.ราชบุรี