Travel & Entertain

สุดลี้ลับ!!เด็กสาววัย13ถูกผีพากวิญญาณ กุมารทองตามนำกลับเข้าร่างซ้ำๆ10ครั้ง



เพชรบูรณ์-เรื่องราวสุดลี้ลับ เด็กหญิงวัย13ขวบ นอนไม่ได้สติ ถูกผีมาดึงวิญญาณออกจากร่าง นำไปปล่อยทิ้งไว้ แล้วจะมีกุมารทอง ตามมาช่วยนำวิญญาณกลับมาคืนสู่ร่าง เป็นอยู่ซ้ำๆ อย่างนี้ มากกว่า 10 ครั้ง ในรอบ 4 เดือน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดเรื่องราวสุดลี้ลับ ที่ยังหาคำตอบไม่ได้ เมื่อเด็กหญิง วัย 13 ปี ประสบเหตุการณ์ ถูกผีมาดึงวิญญาณออกไปจากร่าง จนมีอาการหมดสติ อ่อนแรง ไม่รู้สึกตัว โดยที่ผู้เป็นแม่ หรือพี่ชาย ต่างพยายามจะเรียกทั้งชื่อ ทั้งปลุก ทั้งเขย่าตัว แต่ละครั้ง จะใช้เวลานานนับชั่วโมง กว่าเด็กสาว จะรู้สึกตัวขึ้นมา พร้อมกับบอกว่า ถูกผีมาดึงวิญญาณล่องลอยออกไป ในสถานที่ไม่คุ้นเคย ก่อนถูกปล่อยทิ้งเอาไว้ และจะมีกุมารทอง ตามมาช่วยนำวิญญาณกลับมาคืนสู่ร่างทุกครั้ง โดยเป็นอยู่ซ้ำๆ อย่างนี้ มากกว่า 10 ครั้ง ในรอบ 4 เดือนที่ผ่านมา 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 904 ม. 1 ตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ลักษณะบ้านปูนชั้นเดียว มีผู้อาศัยอยู่ทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย นางจำปี อินปา อายุ 38 ปี  ผู้เป็นแม่ , เด็กหญิงนฤมล อล่ามโรจน์ อายุ 13 ปี (โดนดึงวิญญาณ)ลูกสาวคนกลาง และ เด็กหญิงเทวิกา อินปา อายุ 7  ขวบ ลูกสาวคนเล็ก ส่วน นายสิทธิศักดิ์ อร่ามโรจน์ อายุ 16  ปี ซึ่งเป็นลูกชายคนโต อาศัยอยู่กับยาย บ้านอยู่ติดกัน

โดยเหตุการณ์ลี้ลับนี้  ผู้เป็นแม่เผยว่า เริ่มจากก่อนหน้านี้ ลูกสาวคนเล็ก วัย 7 ขวบ ไปเล่นอยู่หลังบ้าน แล้วได้ยินเสียงร้อง ดัง แฮร่ แฮร่ แว่วออกมาจากโอ่งน้ำ และวันต่อมา ก็ได้ยินเสียงหัวเราะอีก พอตกกลางคืน ขณะลูกสาววัย 7 ขวบ กำลังอาบน้ำตอน 1 ทุ่ม ได้มองไปทางข้างบ้าน แล้วเห็นผี มีแต่หัวกับไส้ ไม่มีตัว แล้วตกกลางคืน ก็เจอมือปริศนา เล็บยาว ดำๆ เอื้อมมาทางที่เตียงตรงที่ตนนอนอยู่ ลูกสาวจึงเรียกให้ตนตื่น แล้วเปิดไฟดู ก็ไม่พบอะไร และคืนต่อมา ลูกสาวคนกลาง วัย 13 ปี ก็บอกกับตนอีกว่า มีผีเข้ามาทางกอไผ่ข้างบ้าน แล้วมาจับแขน จนลูกสาวร้องกรี๊ด วิ่งมาหาตนเอง และกระโดดขึ้นเตียง ด้วยความหวาดกลัว และวันต่อๆมา ก็โดนอีก เรื่อยๆ จนมีอยู่ครั้งหนึ่ง ลูกสาวเห็นเป็นรูปร่างเลย คลานคล้ายสุนัข แต่ใส่เสื้อสีขาว คลานไปทางข้างบ้าน 

นางจำปี อินปา อายุ 38 ปี  ผู้เป็นแม่ เล่าต่อว่า หลังจากนั้น เหตุการณ์เริ่มหนักขึ้น เมื่อลูกสาววัย 13 ปี ได้ถูกผีดึงวิญญาณออกไปจากร่าง ทั้งบีบคอ เอามีดแทง ส่วนร่างก็นอนไม่รู้สึกตัว นอนนิ่งไปเลย นับชั่วโมง แม้มีคนมาเรียกหลายคน ทั้งคนข้างบ้าน มาช่วยเขย่า ช่วยเรียกก็ไม่ตื่น ขณะนั้นตนจึงพูดออกไปว่า ให้นึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จนเริ่มมีสติกลับมา และเล่าเรื่องราวชวนลี้ลับให้ฟังว่า ผีดึงมือออกไป ที่ไหนไม่รู้ เอาหนูไปทิ้งไว้ นั่งร้องไห้ใต้ต้นมะม่วง มีหลุมศพ มีผีเยอะ แล้วขณะนั้นได้ยินเสียงแม่ให้นึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แล้วก็มองเห็นประตูเปิดอ้ารอรับ จึงเดินกลับเข้ามา ก็เห็นร่างตัวเองนอนอยู่ โดยเห็นแม่นั่งกอดร่างร้องไห้อยู่ จึงกลับเข้าร่าง และฟื้นขึ้นมา  โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ประหลาด ตนเองได้พาลูกๆ ไปหาพระที่นับถือ ท่านแนะนำให้นั่งสมาธิท่องพุทธโธ แต่พอปฏิบัติได้ไม่ถึง 10 นาที ลูกสาวก็ก้มหน้าลงเรื่อยๆ ไม่รู้สึกตัว ก่อนบอกว่า ถูกผีกระชากวิญญาณออกไป จึงให้หยุดนั่งสมาธิ และหาเครื่องราง มาให้คล้องคอ 

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตนเองเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เพราะเฝ้าดูอาการ เห็นตลอด ว่าเป็นแบบนี้ ลูกตนไม่ได้เป็นโรคอะไร ซึ่งพระที่ตนเคยไปบวชจำศีล ท่านได้บอกว่า วันที่ตนปฏิบัติธรรม แล้วนำลูกสาวคนเล็กไปด้วย พระนิมิตเห็นผู้หญิงแก่ ใส่เสื้อหม้อฮ้อม เดินวนไปวนมา ล้อมลูกของตนเต็มไปหมด สร้างความวิตกกังวล แก่ครอบครัวตนเองอย่างมาก แม้จะพยายามหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางของขลัง เช่น มีดหมอลงอาคม , หัวกะโหลกลิงลม มาบูชาไว้ที่บ้านแล้วก็ตาม ก็ยังมีเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่อง

และในวันเดียวกันนี้    นางจำปี อินปา อายุ 38 ปี ก็ได้พาครอบครัว เดินทางไปที่วัดถ้ำแก้ว ตำบลลาดแค อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งห่างจากบ้าน ราว 35 กิโมเมตร ซึ่งเคยเดินทางไปบวชจำศีล แล้วเกิดความนับถือ ศรัทธา เนื่องจากเชื่อว่า กุมารทอง ซึ่งสิงสถิตย์อยู่ ณ ที่นี่ คอยให้ความช่วยเหลือ นำทางพาวิญญาณลูกสาว กลับคืนสู่ร่างทุกครั้ง หลังจากถูกผีดึงวิญญาณออกไป จึงเดินทางมากราบไหว้ขอพร พร้อมทั้ง ได้นำหัวกะโหลกลิงลม เข้ามาภายในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ด้วย เพื่อช่วยเสริมพลัง คอยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย จากหนักกลายเป็นเบา 

จากการสอบถาม นางจำปี อินปา อายุ 38 ปี  แม่น้อง เล่าว่า ตนเองนอนกับลูกสาว อายุ 7 ขวบ ส่วนลูกสาววัย 13 ปี เล่าให้ตนฟังว่า ผีจะมาทางกอไผ่ ทางข้างบ้าน แล้วลูกสาวจะร้องกรี๊ด วิ่งมาหา แบบกระโดดมาหาตน ที่เตียง มาอีกวันหนึ่งก็โดนอีก มาแบบนี้เรื่อย ๆ ทุกครั้ง มีอยู่ครั้งหนึ่งลูกสาวเล่าว่า เห็นเป็นรูปร่าง คลานแบบสุนัข แต่ใส่เสื้อสีขาว คลานไปทางข้างบ้าน หลังจากที่ลูกสาวถูกผีมาดึงวิญญาณ ตนเองก็ได้พาลูกสาวไปบำเพ็ญศีล คือตนเองไปถือศีล 8 ตนก็ได้ไปไหว้ที่ศาลที่ภายในวัด ขอให้ท่านปกป้องคุ้มครอง ซึ่งที่ศาลมีทั้งกุมาร ทั้งปู่ฤษี ลูกสาวเล่าให้ฟังว่า มีกุมาร มาคุ้มครองอยู่ เขาจะไป ๆ มา ๆ ตอนที่ย้ายไปอีกวัดหนึ่ง เขาก็จะมาช่วยแต่เหมือนไม่ใช่ที่ของเขา ๆก็มาแป๊ปเดียว แต่พอมีเหตุการณ์เกิดขึ้นเขาจะมาช่วย แล้วก็มีไก่ 2 ตัว เป็นบริวารของปู่ชีวก ที่ตนเองเคยพาไปไหว้ที่พุทธชินราช ลูกสาวได้สื่อสารกับไก่ ว่าเขาจะขอมาอยู่ด้วย ซึ่งตนก็บอกกับลูกสาวให้บอกกับปู่ว่า ขอให้ไก่ 2 ตัวนี้ไปช่วยปกปักษ์รักษา ซึ่งไก่ทั้ง 2 ตัวก็ขึ้นรถตามมา  

ด้าน นายสิทธิศักดิ์ อายุ 16  ปี ลูกชายคนโต(เสื้อแดง) เล่าว่า เวลาผีมาเอาวิญญาณน้อง น้องจะอ่อนแรง ไม่รู้สึกตัว เคยเขย่าตัวแล้ว แต่น้องจะไม่มีอาการตอบรับ แต่ล่ะครั้งจะมีอาการแบบนี้นานเกือบชั่วโมง ส่วนเวลาที่ผีเอาวิญญาณน้องมาส่ง น้องจะมาเล่าให้แม่ฟัง ส่วนเรื่องนี้ น้องสาวไม่เคยเล่าให้ตนฟัง 

ขณะที่ เสื้อกีฬาสีฟ้า (ขอสงวนชื่อ) เล่าว่า ตั้งแต่อาจารย์ไปทำให้ เมื่อตอนที่เขานั้นโดนปอบเข้าสิง หลังทำพิธีปัดเป่าเสร็จ พระอาจารย์จึงให้กลับมาปฏิบัติธรรม มาบวชเป็นชี ที่วัด หลังจากที่มาบวชที่นี่ได้ 2-3 เดือน ก็ไม่เห็นมีปฏิบัติธรรมอะไร จึงทำให้ปอบเข้าบ่อย จึงทำให้พระกับเณรวุ่นวาย พอตกเย็นมา ปอบได้เข้าลูกเขา พระกับเณรจึงต้องไปรีบช่วยกัน ในส่วนเรื่องของผีที่มาเอาวิญญาณลูกเขาไปนั้นส่วนเรื่องนี้ ตั้งแต่อาจารย์ทำพิธีมาก็ยังไม่เคยเจอกรณีแบบนี้ ส่วนใหญ่ผีหายไปแล้วจะหายไปเลย ไม่มีกลับมาตามแบบนี้อีก

ด้านชายเสื้อฟ้าอ่อน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน เล่าว่า ปอบนั้นเทียวเข้า คนกลาง คนเล็ก สลับกันไปมา ซึ่งตอนที่ปอบเข้านั้น เห็นเขาว่า เด็กจะมีอาการล้มลงและชัก ดิ้นลง

เดชา  มลามาตย์/มนสิชา  คล้ายแก้ว