Travel Sport & Soft Power

ชาวโคราชทำบุญกฐินวัดหนองตาดใหญ่ แห่ตีเลขเด็ดทะเบียนรถหลวงปูเดือน



นครราชสีมา- ส่องเลขเด็ดชาวบ้านโคราชแห่ร่วมงานบุญกฐินเหมาล็อตเตอรรี่เลขทะเบียนรถหลวงปู่เดือนชัยเกลี้ยงแผง ที่วัดหนองตาดใหญ่ อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา 


วันนี้ 29 ตุลาคม 2563 ชาวบ้านบ้านหนองตาดใหญ่ หมู่ 1 ตำบลหนองตาดใหญ่ อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา ได้มาร่วมงานบุญกฐินสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างเจดีย์พระประธาน ให้ผู้มีจิตศรัธาได้มากราบไหว้ ตอนนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ โดยมีหลวงปู่เดือนชัย พระชื่อดัง ได้เข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย โดยทางวัดได้มีพิธีสะเดาะเคราะห์ ต่อดวงชะตา เสริมบารมี ปลุกเสกวัตถุมงคล ไอ้ไข่   ขณะที่้มีการทำพิธีได้มีหญิงสาวที่ร่วมพิธีมีอาการคล้ายพญานาคเข้าสิง มีโปรยทาน มีญาติโยมผู้มีจิตศัทธาได้นำโฉนดที่ดินมาให้หลวงปู่เจิมโฉลดให้เชื่อว่าจะสามารถขายได้เร็วขึ้น เพราะที่ผ่านมามีหลายรายที่ได้นำโฉนดที่ดินมาให้หลวงปู่เดือนชัยเจิมโฉนดให้ขายได้ภายในไม่กี่วันหลังมาหาหลวงปู่ 


แต่จุดสนใจของคนที่มาร่วมงานบุญกฐินในครั้งนี้คือรถที่พระอาจารย์ได้นั่งมาที่วัด โดยรอบชาวบ้านได้ต่างพากันแห่มาดูเลขรถทะเบียนหลวงปู่เดือนชัยหรือแม้กระทั่งขันน้ำมนต์ที่หลวงปู่ทำขึ้นในระหว่างพิธีด้วย ซึ่งแม่ค้าลอตเตอรี่ใกล้เคียงต่างพากันขายดิบขายดี โดยความหวังชาวบ้านหวังว่าจะพากันได้โชคได้ลาภและถูกรางวัลในงวดนี้ด้วย ซึ่งช่วงนี้เป็นงานบุญกฐินก็จะมีชาวบ้านเข้าร่วมทำบุญเยอะเป็นพิเศษแถมจะแสวงหาบุญและขอโชคลาภจำนวนมาก

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา